LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567โรงเรียนสารวิทยา ประกาศปิดเรียนกรณีพิเศษ ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค.67 - 5 ม.ค.68 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 131 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชกการ 58 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 4 ธันวาคม 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 20 พ.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 11 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. - 2 ธ.ค.2567 20 พ.ย. 2567สพม.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขอใช้บัญชี สพม.นครสวรรค์ และสพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ รวม 3 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย.2567

อยากมีต้องสร้างด้วยตัวเอง

usericon

การเติบโตของ E-Sport
การวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคกีฬาเช่นเดียวกับการวิจัยสื่อและเนื้อหาสื่ออื่นๆ สล็อตเว็บตรง มุ่งเน้นไปที่แรงจูงใจว่าทำไมผู้คนถึงบริโภคมัน บริโภคอย่างไร และความต้องการประเภทใดที่สื่อในรูปแบบที่กำหนดอาจทำให้พอใจ การวิจัยการบริโภคกีฬาส่วนใหญ่ดำเนินการในสาขาวิชาการจัดการกีฬา อย่างไรก็ตาม ด้วยการเพิ่มขึ้นของ eSports กีฬาจึงถูกมองว่าเป็นสื่อกลางทางคอมพิวเตอร์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีนี้ไม่เพียงเพราะเนื้อหาสื่อกีฬาถูกถ่ายทอดผ่านการออกอากาศทางคอมพิวเตอร์เช่นสตรีมบนอินเทอร์เน็ต แต่เนื่องจากกิจกรรมกีฬาทั้งหมดเป็นสื่อกลางด้วยคอมพิวเตอร์ด้วย ใน eSports การกระทำของผู้เล่นและทีมจะปรากฏในระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลาง แง่มุมเหล่านี้ของ eSports ทำให้กีฬามีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่องของการศึกษาสื่อและสำหรับการศึกษาการสื่อสาร (โดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลาง) ในด้านการสื่อสารและการวิจัยสื่อ กรอบการใช้งานและทฤษฎีความพึงพอใจ (UGT) อาจเป็นมุมมองที่ยอมรับกันมากที่สุด ซึ่งเคยใช้ในการวิเคราะห์การบริโภคสื่อ (Katz et al., 1973, 1974; Wang et al., 2008; West andTurner, 2010) UGT ถูกนำมาใช้เป็นพิเศษในการวิจัยในบริบทออนไลน์ (LaRoseand Eastin, 2004; Papacharissi and Mendelson, 2010; Papacharissi and Rubin, 2000; Whiting and Williams, 2013) รวมถึงเกมออนไลน์ (Wu et al., 2010), Facebook ( Joinson ,2008), วิดีโอสตรีมมิ่ง (Cha, 2014; Chiang and Hsiao, 2015; Sjöblom and Hamari, 2017), Twitter ( Johnson and Yang, 2009; Chen, 2011) และกีฬาแฟนตาซี (Farquhar and Meeds, 2007). UGT เป็นแนวทางเชิงทฤษฎีเพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมและวิธีที่ผู้บริโภคใช้สื่อประเภทต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการประเภทต่างๆ UGT มุ่งเน้นเฉพาะในการทำความเข้าใจการบริโภคสื่อจากมุมมองของปัจเจกบุคคลมากกว่าประเภทสื่อ ด้วยเหตุนี้ UGT จึงถือว่าปัจเจกบุคคลตระหนักถึงการบริโภคของตนเอง และสื่อก็แข่งขันกันเพื่อความพึงพอใจจากแหล่งอื่นๆ (Katz et al., 1974)
ในการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคกีฬา มาตรวัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสองแบบคือ MSSC และมาตรวัดแรงจูงใจของแฟนกีฬา (SFMS ดูที่ Wann, 1995; Wann et al., 1999) สำหรับการศึกษานี้ เราเลือกใช้ MSSC แทน SFMS เนื่องจากรายการที่เป็นของ MSSC นั้นกว้างพอที่จะนำไปใช้กับบริบทของ eSports นอกจากนี้ เนื่องจากการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อคาดการณ์การบริโภคสื่อ รายการ MSSC จึงถูกมองว่าเหมาะสมกว่า เนื่องจากไม่ได้รวมตัวแปรตามไว้ในรายการ ตัวอย่างเช่น SFMS รวมถึงข้อความว่า “หนึ่งในเหตุผลหลักที่ฉันดู อ่าน และ/หรือพูดคุยเกี่ยวกับกีฬาคือการทำเช่นนั้นทำให้ฉันมีโอกาสหลีกหนีจากปัญหาชีวิตได้ชั่วคราว” ในขณะที่รายการที่คล้ายกันใน MSSC ระบุว่า “เกมนี้ให้ หลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันของฉัน” MSSC พึ่งพาความเข้าใจทางทฤษฎีที่คล้ายคลึงกันกับ UGT โดยมุ่งเน้นไปที่ความพึงพอใจและประสบการณ์ที่การบริโภคกีฬามีให้สำหรับผู้ชม MSSC (และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^