LASTEST NEWS

23 ส.ค. 2567สพป.นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง จำนวน 5 อัตรา สมัครตั้งแต่ 20-26 สิงหาคม 2567 23 ส.ค. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ยื่นคำร้องขอย้าย ปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 23 ส.ค. 2567เตรียมตัว! อ่านหนังสือสอบ สพฐ.จัดสรรอัตราพนักงานราชการครู 738 อัตรา ใครสนใจดูรายละเอียดครับ หลายจังหวัดทั่วประเทศ 22 ส.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย 98 อัตรา - รายงานตัว 29 สิงหาคม 2567 22 ส.ค. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 ส.ค. - 2 ก.ย.2567 21 ส.ค. 2567เช็กที่นี่ !!! ประกาศแล้ว สถานที่สอบ ที่นั่งสอบ ครูผู้ช่วยอาชีวะ 2567 วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 21 ส.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง รวม 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 - 1 กันยายน 2567 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) 20 ส.ค. 2567ประกาศแล้ว !! เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. 540 อัตรา รับสมัคร 27 สิงหาคม - 2 กันยาน 2567 19 ส.ค. 2567เทศบาลเมืองบางบัวทอง รับสมัครผู้ช่วยครูผู้ช่วย และพนักงานจ้าง จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม - 3 กันยายน 2567 18 ส.ค. 2567“เพิ่มพูน” ห่วงเด็กเล็กติดจอ !!! มอบ ศธ.หาวิธีลดใช้มือถือ 

ตอบถำถาม "ทำยังไงถึงรวย"

usericon

การเติบโตของ E-Sport
การวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคกีฬาเช่นเดียวกับการวิจัยสื่อและเนื้อหาสื่ออื่นๆ สล็อตเว็บตรง ง มุ่งเน้นไปที่แรงจูงใจว่าทำไมผู้คนถึงบริโภคมัน บริโภคอย่างไร และความต้องการประเภทใดที่สื่อในรูปแบบที่กำหนดอาจทำให้พอใจ การวิจัยการบริโภคกีฬาส่วนใหญ่ดำเนินการในสาขาวิชาการจัดการกีฬา อย่างไรก็ตาม ด้วยการเพิ่มขึ้นของ eSports กีฬาจึงถูกมองว่าเป็นสื่อกลางทางคอมพิวเตอร์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีนี้ไม่เพียงเพราะเนื้อหาสื่อกีฬาถูกถ่ายทอดผ่านการออกอากาศทางคอมพิวเตอร์เช่นสตรีมบนอินเทอร์เน็ต แต่เนื่องจากกิจกรรมกีฬาทั้งหมดเป็นสื่อกลางด้วยคอมพิวเตอร์ด้วย ใน eSports การกระทำของผู้เล่นและทีมจะปรากฏในระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลาง แง่มุมเหล่านี้ของ eSports ทำให้กีฬามีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่องของการศึกษาสื่อและสำหรับการศึกษาการสื่อสาร (โดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลาง) ในด้านการสื่อสารและการวิจัยสื่อ กรอบการใช้งานและทฤษฎีความพึงพอใจ (UGT) อาจเป็นมุมมองที่ยอมรับกันมากที่สุด ซึ่งเคยใช้ในการวิเคราะห์การบริโภคสื่อ (Katz et al., 1973, 1974; Wang et al., 2008; West andTurner, 2010) UGT ถูกนำมาใช้เป็นพิเศษในการวิจัยในบริบทออนไลน์ (LaRoseand Eastin, 2004; Papacharissi and Mendelson, 2010; Papacharissi and Rubin, 2000; Whiting and Williams, 2013) รวมถึงเกมออนไลน์ (Wu et al., 2010), Facebook ( Joinson ,2008), วิดีโอสตรีมมิ่ง (Cha, 2014; Chiang and Hsiao, 2015; Sjöblom and Hamari, 2017), Twitter ( Johnson and Yang, 2009; Chen, 2011) และกีฬาแฟนตาซี (Farquhar and Meeds, 2007). UGT เป็นแนวทางเชิงทฤษฎีเพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมและวิธีที่ผู้บริโภคใช้สื่อประเภทต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการประเภทต่างๆ UGT มุ่งเน้นเฉพาะในการทำความเข้าใจการบริโภคสื่อจากมุมมองของปัจเจกบุคคลมากกว่าประเภทสื่อ ด้วยเหตุนี้ UGT จึงถือว่าปัจเจกบุคคลตระหนักถึงการบริโภคของตนเอง และสื่อก็แข่งขันกันเพื่อความพึงพอใจจากแหล่งอื่นๆ (Katz et al., 1974)
ในการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคกีฬา มาตรวัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสองแบบคือ MSSC และมาตรวัดแรงจูงใจของแฟนกีฬา (SFMS ดูที่ Wann, 1995; Wann et al., 1999) สำหรับการศึกษานี้ เราเลือกใช้ MSSC แทน SFMS เนื่องจากรายการที่เป็นของ MSSC นั้นกว้างพอที่จะนำไปใช้กับบริบทของ eSports นอกจากนี้ เนื่องจากการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อคาดการณ์การบริโภคสื่อ รายการ MSSC จึงถูกมองว่าเหมาะสมกว่า เนื่องจากไม่ได้รวมตัวแปรตามไว้ในรายการ ตัวอย่างเช่น SFMS รวมถึงข้อความว่า “หนึ่งในเหตุผลหลักที่ฉันดู อ่าน และ/หรือพูดคุยเกี่ยวกับกีฬาคือการทำเช่นนั้นทำให้ฉันมีโอกาสหลีกหนีจากปัญหาชีวิตได้ชั่วคราว” ในขณะที่รายการที่คล้ายกันใน MSSC ระบุว่า “เกมนี้ให้ หลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันของฉัน” MSSC พึ่งพาความเข้าใจทางทฤษฎีที่คล้ายคลึงกันกับ UGT โดยมุ่งเน้นไปที่ความพึงพอใจและประสบการณ์ที่การบริโภคกีฬามีให้สำหรับผู้ชม MSSC (และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^