LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567โรงเรียนสารวิทยา ประกาศปิดเรียนกรณีพิเศษ ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค.67 - 5 ม.ค.68 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 131 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชกการ 58 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 4 ธันวาคม 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 20 พ.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 11 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. - 2 ธ.ค.2567 20 พ.ย. 2567สพม.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขอใช้บัญชี สพม.นครสวรรค์ และสพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ รวม 3 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย.2567

วางแผนเกษียรอายุ

usericon

เล่นเกมออนไลน์อย่างคนฉลาด
ผลกระทบทางจิตวิทยาและสรีรวิทยาของการมีส่วนร่วมในเกมออนไลน์ได้ดึงดูดความสนใจของผู้กำหนดนโยบาย บาคาร่าออนไลน์ ผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ และชุมชน ทำให้เกิดความจำเป็นในการจัดหการวิจัยตามหลักฐาน การขาดธรรมาภิบาลในอีสปอร์ตอาจประกอบกับปัญหาความเป็นอยู่ที่ดีที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกม ต่างจากกีฬาทั่วไป การควบคุมเนื้อหาและการเข้าถึงชื่อเกมขึ้นอยู่กับผู้เผยแพร่เกมเป็นส่วนใหญ่ (Hollist, 2015; Hall Wilcox, 2017) การวิจัยนี้มีความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ในปัจจุบัน ซึ่งได้เห็นการเพิ่มขึ้นในการมีส่วนร่วมในการเล่นเกมออนไลน์อันเนื่องมาจากข้อจำกัดการแยกตัว (Forrester, 2020) ในขณะที่การวิจัยในอดีตมุ่งเน้นไปที่ผลลัพธ์ด้านสุขภาพกายที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมในหมู่วัยรุ่นและคนหนุ่มสาว แต่ก็ไม่มีใครตรวจสอบผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบการเล่นเกมที่แตกต่างกันในยุคการเล่นเกมใหม่ และผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากกลุ่มผู้บริโภคที่แตกต่างกัน รวมถึงผู้ใช้จำนวนมาก , ผู้ใช้ทั่วไป และผู้ที่ไม่ใช่เกม

จุดมุ่งหมายของการวิจัยนี้คือเพื่อจัดการกับการขาดความรู้เชิงประจักษ์เกี่ยวกับผลลัพธ์ความเป็นอยู่ที่ดีที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนหย่อนใจหรืออย่างเข้มข้นในหมู่คนหนุ่มสาว แตกต่างจากกีฬาทั่วไปที่นักกีฬาที่ใช้เวลาฝึกซ้อมเป็นเวลานานได้รับการยกย่องสำหรับการอุทิศตนการใช้เวลามากเกินไปในการเล่นเกมอาจถือว่าไม่แข็งแรง (American Psychiatric Association, 2013; World Health Organisation, 2018) อย่างไรก็ตาม น้ำหนักของการวิจัยชี้ให้เห็นถึงโปรไฟล์เกมเมอร์ที่เป็นอยู่ที่ดีซึ่งสะท้อนถึงการมีส่วนร่วมที่สนุกสนานหรือไม่เป็นทางการมากกว่า ตรงกันข้ามกับการมีส่วนร่วมอย่างหนักกับการเล่นเกม (เช่น Longman et al., 2009; Halbrook et al., 2019) นอกจากนี้ เป็นไปได้ว่าโปรไฟล์เกมเมอร์ที่เหมาะสมที่สุดนี้อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ใช่เกม ดังนั้นเราจึงทดสอบสมมติฐานต่อไปนี้ในบริบทของการแข่งขันเกมออนไลน์ในการศึกษาของเรา:

H1: นักเล่นเกมทั่วไปนั้นจะแสดงผลลัพธ์ความเป็นอยู่ที่ดีที่เป็นอันตรายน้อยกว่านักเล่นเกมตัวยง

H2: ผู้ที่ไม่ใช่เกมจะแสดงผลความเป็นอยู่ที่ดีที่เป็นอันตรายน้อยกว่านักเล่นเกมตัวยง

H3: นักเล่นเกมทั่วไปนั้นจะแสดงผลลัพธ์ความเป็นอยู่ที่ดีที่เป็นอันตรายน้อยกว่าผู้ที่ไม่ใช่เกม

เพื่อทดสอบสมมติฐานเหล่านี้ เราได้ทำแบบสำรวจออนไลน์แบบภาคตัดขวางของนักเล่นเกมอายุน้อยชาวออสเตรเลียและผู้ที่ไม่ใช่เกมที่มีอายุระหว่าง 12 ถึง 24 ปี และผู้ปกครองของผู้เข้าร่วมที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^