LASTEST NEWS

03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 ก.ค. 2567ครั้งแรก! สพฐ.เปิดชิงเก้าอี้ผอ.โรงเรียนคุณภาพ 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ค. 2567ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 182 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 23 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวัดสมุทรธาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 6,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 9 อัตรา - รายงานตัว 8 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพม.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 10 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวาปีปทุม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกศิลปะ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพฐ.เปิดแนวทางการหักเงิน 7 ขั้น แก้ปัญหาหนี้ครูและบุคลากร

Đồng Thành Công tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lâm nghiệp

usericon

Đồng Thành Công tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lâm nghiệp

Hiện nay việc phát triển các loại cây trồng lâm nghiệp đang là nhiệm vụ quan trọng của bà con nông dân. Để cây sinh trưởng và phát triển được tốt nhất thì bên cạnh việc lựa chọn được lựa chọn cho mình những cây giống thích hợp thì bà con cũng cần nắm được về phương pháp trồng và chăm sóc hiệu quả nhất.

Vậy kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lâm nghiệp nên tiến hành thế nào? Trong bài viết hôm nay, Đồng Thành Công sẽ tư vấn chi tiết đến bạn các thông tin này để việc canh tác được diễn ra thuận lợi hơn, cũng như giúp thu về hiệu quả cao nhất khi trồng cây nhé.

Hướng hướng dẫn cách trồng cây lâm nghiệp đúng kỹ thuật

Để cây trồng có thể thích nghi nhanh chóng với môi trường mới thì việc trồng cây cần được tiến hành theo đúng kỹ thuật. Về cách thức trồng cây lâm nghiệp nói chung thì có một số vấn đề cơ bản mà bà con nên nắm được như sau:

- Thời vụ trồng: Tốt nhất nên trồng vào mùa mưa, với lượng mưa đủ lớn để đảm bảo cho đất trồng đủ độ ẩm điều này giúp cây thích nghi nhanh hơn cũng giúp bà con tiết kiệm nước tưới.

- Mật độ, khoảng cách: Tuỳ theo chủng loại cây giống lâm nghiệp và mục đích trồng của từng khu vực để bạn xác định mật độ và khoảng cách trồng cho phù hợp. Với các loài cây trồng che phủ đất, phòng hộ để chắn gió thì có thể trồng dày (1m x 0,5m), (1m x 1m), (2m x 1m). Trồng để lấy gỗ thì nên đảm bảo khoảng cách 3m x 2m. Còn cây ăn quả thì có thể lựa chọn khoảng cách (5m x 4m), (5m x 5m), (6m x 5m).


Trồng cây giống lâm nghiệp theo đúng hướng dẫn

- Kích thước hố trồng cây: việc đào hố trồng cây cũng tùy thuộc vài chủng loại cây mà bà con sử dụng, nếu là cây cây lâm nghiệp cho gỗ thì nên đào hố với kích thước 30 - 40cm. Riêng những cây trồng ở khu vực có tầng cát dày thì nên tiến hành đào hố sâu hơn ở khoảng 80 - 100 cm.

- Kích thước luống cây: Thông thường dài 5 - 10m và rộng 1 - 1,2m đối với các cây lâm nghiệp nói chung.

- Tiến hành trồng cây: Nên chuẩn bị hố trồng cây trước khi đưa cây vào trồng khoảng 1 - 2 tuần. Khi đào hố bà con hãy để riêng lớp đất mặt, cùng với đó kết hợp với việc bón lót cùng phân chuồng, phân NPK, vôi bột để đất trồng đảm bảo dinh dưỡng hơn cũng như tiêu diệt mầm bệnh. Khi trồng cây bà con nhẹ tay xé bỏ túi bầu tránh làm vỡ bầu cây, đặt các cây thẳng đứng trong hố và tiến hành lấp đất chặt đất quanh gốc cây. Sau khi trồng xong thì nên tưới nước ngay.

Xem thêm Bán cây lâm nghiệp giống giá rẻ tốt nhất hiện nay https://twitter.com/caylamnghiep

Tư vấn cách chăm sóc các loại cây lâm nghiệp

Sau khi trồng xong thì bước tiếp theo chính là tiến hành các bước chăm sóc cây sao cho cây phát triển tốt, đem đến năng suất và hiệu quả cao. Nhìn chung với các cây lâm nghiệp giống, bà con có thể thực hiện việc chăm sóc theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Tưới nước: Đây là công việc quan trọng khi trồng cây lâm nghiệp, bà con phải đảm bảo nước tưới cho cây trên vùng đất khô hạn, đảm bảo cây có được sự phát triển tốt.

- Làm cỏ và vun gốc cây: Bà con nên thường xuyên thực hiện việc làm cỏ quanh gốc cây với bán kính 0,5 - 1m, đồng thời tiến hành việc vun lớp đất mặt vào gốc cây theo định kỳ.

- Bón phân cho cây: Để cây phát triển tốt thì nên tiến hành bón phân hợp lý theo từng chủng loại cây, tuổi cây, giống cây, giai đoạn sinh trưởng… Thông tin này bạn có thể tham khảo từ những người có kinh nghiệm, tư vấn viên tại các vườn ươm uy tín.


Chăm sóc cây cẩn thận để cây sinh trưởng tốt nhất

- Tỉa cành, tạo tán: Đối với cây cho trái, bạn nên quan tâm đến việc tỉa cành, tạo tán để có được bộ khung vững chắc, cành lá phân bố đều, đủ ánh sáng.

- Phòng trừ sâu bệnh: Chọn cây khoẻ, giống tốt, thực hiện việc bón phân, tưới nước, đốn, tỉa thích hợp, chăm sóc thường xuyên để kịp thời phát hiện sâu bệnh. Tiến hành xử lý sâu, bệnh đúng thuốc, đúng cách để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Với từng chủng loại cây giống lâm nghiệp lại có những cách trồng – cách chăm sóc riêng để đảm bảo phù hợp với đặc điểm sinh trưởng của cây. Vì thế khi quyết định lựa chọn giống cây nào thì bà con nên có sự tìm hiểu kỹ càng về các đặc tính của chúng, nhận tư vấn chi tiết từ nhân viên để có được kinh nghiệm hữu ích áp dụng trong việc canh tác. Tốt nhất bạn nên đến những vườn ươm uy tín như Đồng Thành Công để chọn mua bán cây giống lâm nghiệp cũng như có được sự hỗ trợ tận tình từ kỹ thuật viên tại vườn. Không chỉ mua được giống cây chất lượng đảm bảo bạn còn được hỗ trợ trong suốt quá trình canh tác, đảm bảo có được hiệu quả tốt.

Trên đây là tư vấn của Đồng Thành Công về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lâm nghiệp đúng cách, bà con hãy lưu lại thông tin này để có thể áp dụng trong quá trình canh tác của mình. Tuy nhiên với từng chủng loại cây giống lâm nghiệp thì cũng có những sự điều chỉnh đôi chút cho phù hợp nhất. Vì thế có nhu cầu trồng loại cây giống nào, cần hỗ trợ thêm thông tin nào khác thì bạn hãy liên hệ ngay đến công ty DTC để được hỗ trợ chi tiết hơn nhé.
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^