LASTEST NEWS

26 ส.ค. 2567หนังสือ สพฐ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5151 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เรื่อง ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ/เลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ ครั้งที่ 2 25 ส.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดกรุงเทพมหานคร บรรจุครั้งแรก 540 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 23 ส.ค. 2567สพป.นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง จำนวน 5 อัตรา สมัครตั้งแต่ 20-26 สิงหาคม 2567 23 ส.ค. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ยื่นคำร้องขอย้าย ปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 23 ส.ค. 2567เตรียมตัว! อ่านหนังสือสอบ สพฐ.จัดสรรอัตราพนักงานราชการครู 738 อัตรา ใครสนใจดูรายละเอียดครับ หลายจังหวัดทั่วประเทศ 22 ส.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย 98 อัตรา - รายงานตัว 29 สิงหาคม 2567 22 ส.ค. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 ส.ค. - 2 ก.ย.2567 21 ส.ค. 2567เช็กที่นี่ !!! ประกาศแล้ว สถานที่สอบ ที่นั่งสอบ ครูผู้ช่วยอาชีวะ 2567 วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 21 ส.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง รวม 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 - 1 กันยายน 2567 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) 20 ส.ค. 2567ประกาศแล้ว !! เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. 540 อัตรา รับสมัคร 27 สิงหาคม - 2 กันยาน 2567

ทำไมโรคลำไส้แปรปรวนถึงเป็นปัญหาที่ใกล้ตัว?

usericon



คุณกำลังประสบปัญหาสำหรับในการดำเนินชีวิตเพียงแต่เพราะว่าเจ็บท้องบ่อยครั้งแบบไม่มีมูลเหตุหรือเปล่า ? มีลักษณะอาการถ่ายไม่ตรงเวลา ออกมาจากบ้านไปทำกิจกรรมกับสหายหรือครอบครัว อยู่ๆก็มีลักษณะอาการเจ็บท้องบิดต้องการจะเข้าห้องสุขาขึ้นมาซนๆลักษณะของการปวดท้องเฉียบพลันอย่างงี้มีผลต่อการใช้ชีวิตไม่น้อยเลย รวมทั้งบางทีอาจเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่มีความหมายว่าคุณกำลังเสี่ยงเป็น “ไส้ผันแปร” ภาวการณ์ที่พวกเราควรจะมาทำความรู้จักเพื่อเลี่ยงสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยง

ไส้ผันแปรมีเหตุที่เกิดจากต้นเหตุหลายประเภทที่ส่งผลต่อสุขภาพไส้ผันแปร ที่มาของไส้ปรวนแปรอาจมีดังต่อไปนี้:

1. ของกินรวมทั้งสไตล์การกินอาหาร: การกินอาหารที่มีให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆหรือลดน้อยลงเมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่จำเป็นของร่างกาย หรือการบริโภคของกินที่มีให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆที่เปลี่ยนอย่างเร็วอาจก่อให้กำเนิดไส้ปรวนแปรได้

2. การทานในเวลาไม่เหมาะสม: การกินอาหารใหญ่มากๆหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในช่วงใกล้กับการนอนหรือการทำงานที่จำเป็นต้องง่วงหงาวหาวนอนอาจก่อให้ไส้ปรวนแปรเกิดขึ้น

3. ปัจจัยจิตวิญญาณ: ความตึงเครียด ความรู้สึกวิตกกังวล หรือปัญหาจิตวิญญาณอื่นๆอาจมีผลต่อลักษณะการทำงานของระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารรวมทั้งก่อให้เกิดไส้ผันแปร

4.ขาดการบริหารร่างกาย: การบริหารร่างกายบ่อยช่วยกระตุ้นการโยกย้ายของไส้ผันแปรและก็ลดการเสี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดปัญหาไส้ผันแปร

5. ต้นสายปลายเหตุกรรมพันธุ์: บางคราวไส้ปรวนแปรอาจมีต้นสายปลายเหตุทางพันธุกรรมที่ส่งผลให้เกิดขึ้น

6. โรคระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารอื่นๆ: โรคอื่นๆเป็นต้นว่า โรคทางเดินอาหาร โรคทางเดินอาหารไวต่อแสบ หรือโรคทางเดินอาหารที่เกี่ยวกับการยุบตัวผิดธรรมดาบางทีอาจเป็นต้นเหตุของไส้ปรวนแปร

ลำไส้แปรปรวน เป็นอาการซึ่งสามารถรู้สึกได้จากลักษณะที่กำลังจะกล่าวต่อไปนี้:
1. เจ็บท้อง: เจ็บท้องเป็นอาการหลักที่มักเกิดขึ้นในไส้ผันแปร บางทีอาจรู้สึกเป็นแสบ แทรกซี่ หรือกระจุกกระจิก และก็บางทีอาจเป็นเจ็บท้องที่เปลี่ยนที่ตั้งไปๆมาๆ
2. การท้องขึ้น: ความรู้สึกพองอันตรายในท้องบางทีอาจเป็นอาการเส accompany้เจ็บท้อง
3. การเจ็บท้องอย่างสัมผัส: เจ็บท้องบางทีอาจมากขึ้นหรือผ่านไปเมื่อมีการกดหรือสัมผัสที่ท้อง
4. การสร้างก๊าซ: การคลื่นไส้, ท้องขึ้น, แล้วก็การระบายก๊าซเป็นอาการที่มักเกิดขึ้นไปกับไส้ปรวนแปร
5. การเจ็บท้องที่กินขาด: เจ็บท้องอาจมีลักษณะเป็นรอยยิ้มหรือเกิดขึ้นเป็นรอยข้างข้างของท้อง
6. ความเคลื่อนไหวสำหรับในการอึ: บางทีบางทีอาจเป็นประสาทการอึที่เปลี่ยนไปจากธรรมดา อาจมีท้องผูกหรือท้องร่วง

ดังนี้ในบางรายที่แก่มากยิ่งกว่า 40 ปีขึ้นไป มีลักษณะถ่ายคละเคล้าเลือด และก็ครอบครัวมีประวัติเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ หมอจะตรวจอุจจาระ ตรวจเลือดเสริมเติม หรือส่องกล้องลำไส้ใหญ่เพื่อค้นหาความแตกต่างจากปกติที่ชัดแจ้งเพื่อการดูแลรักษาได้อย่างถูกจุดเยอะขึ้นเรื่อยๆ

โปรโมชั่นราคาพิเศษ! แพ็กเกจโปรแกรมส่องกล้องลำไส้ใหญ่ สำหรับคนที่มีลักษณะอาการเจ็บท้องไม่มีต้นเหตุ ท้องผูกท้องเดินเรื้อรัง ถ่ายคละเคล้าเลือด หรือครอบครัวมีประวัติเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ตรวจค้นต้นสายปลายเหตุตัวการของโรคด้วยการส่องกล้องโดยหมอเฉพาะทางด้านทางเดินอาหารและก็ตับ

แม้ไส้ผันแปรจะไม่ใช่โรครุนแรงถึงชีวิต แต่ อาการไส้ผันแปรค่อนข้างจะเรื้อรังรวมทั้งสามารถมีผลต่อเสียต่อสุขภาพร่างกายคุณภาพชีวิตแล้วก็สุขภาพทางจิตได้ แม้ไม่ใส่ใจดูแลตนเองตั้งแต่เนิ่นๆถ้าเกิดคุณกำลังพบเจอลักษณะของการปวดท้องทุกอาทิตย์ หรือครั้งใดก็ตามถ่ายเสร็จ อย่าทำให้ลักษณะของการปวดท้องก่อกวนหรือเป็นปัญหาต่อการดำเนินชีวิต ยิ่งปลดปล่อยไว้นานอาจจะส่งผลให้อาการเกิดขึ้นอีกกว่าเดิม ชี้แนะให้เข้ารับการตรวจวิเคราะห์กับหมอผู้ชำนาญเพื่อกำหนดแผนการรักษาถัดไปอย่างแม่นยำ

ไต่ถามข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้และก็นัดพบหมอถึงที่กะไว้
ศูนย์ทางเดินอาหารแล้วก็ตับ ชั้น 5 โรงหมอหลุดพ้น
เวลา 08.00-20.00 น. โทร 0-2079-0054
หรือดาวน์โหลด ViMUT Application เพื่อนัดหมายหมอ หรือบริการขอความเห็นแพทย์ออนไลน์
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^