LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 23 ก.ค. 2567ศธ.เล็งแก้หนี้ครูระยะยาววางแผนให้ยื่นกู้สหกรณ์ข้ามจังหวัดได้ 23 ก.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวศึกษา ปี 2567 (ภายใน 9 ส.ค.2567) 22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567

Cây lâm nghiệp giống – Nền tảng để phát triển gỗ trồng rừng

usericon


Để thực hiện tốt công tác kiểm soát về nguồn gốc các sản phẩm gỗ đòi hỏi cần phải phát triển được những cánh rừng trồng đảm bảo chất lượng. Và yếu tố đầu tiên để đảm bảo về chất lượng gỗ trồng rừng chính là đảm bảo từ chất lượng của các loại giống cây trồng lâm nghiệp. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị đang ươm trồng và cung cấp cây giống lâm nghiệp khác nhau cho bà con tham khảo.

Để có được những đánh giá chung nhất về các cây lâm nghiệp hiện nay thì bạn đọc đừng bỏ lỡ những thông tin mà Đồng Thành Công nhắc đến dưới đây nhé.

Nhu cầu về giống cây lâm nghiệp ngày càng tăng cao

Theo thống kê vào năm 2018 của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT), sản lượng khai thác gỗ rừng đạt khoảng 27,5 triệu m3. Trong đó, khai thác từ rừng trồng tập trung đạt khoảng 18,5 triệu m3 , khai thác từ cây trồng phân tán và cây cao su tái canh ở mức 9 triệu m3 gỗ. Nguồn nguyên liệu này đáp ứng phần lớn nhu cầu sản xuất hiện nay, điều này đã tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và góp phần giúp người dân nâng cao đời sống.


Giống cây trồng lâm nghiệp cần được phát triển đồng bộ

Bên cạnh đó, việc nhập khẩu gỗ giảm nhờ sự tuân thủ các quy định về nguồn gốc gỗ nguyên liệu, các doanh nghiệp đang có những phương án để phát triển theo hướng bền vững hơn. Với quy chế quản lý giống hiện nay đã tạo ra hành lang pháp lý để các cấp, ngành đưa ra phương án chỉ đạo các địa phương, đơn vị, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp hoạt động hiệu quả nhất. Hiện nay, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển lâm nghiệp và tăng cường công tác quản lý cần được triển khai đồng bộ, đặc biệt trong lĩnh vực giống cây lâm nghiệp. Đây chính là phương án tạo nên sự đột phá hơn trong công tác ươm trồng và phát triển giống cây lâm nghiệp.

Phát triển mạnh giống cây lâm nghiệp theo hướng bền vững

Nhìn chung, các hoạt động nghiên cứu, phát triển và sản xuất cây giống lâm nghiệp hiện nay cần được tiến hành theo hướng gắn kết chặt chẽ của việc chọn giống với ứng dụng công nghệ sinh học, khoa học gỗ để tạo nên giống cây chất lượng tốt nhất.

Lĩnh vực được tập trung để tạo nên những bước đột phá trong việc phát triển giống cây lâm nghiệp là chọn lọc, có định hướng trong lai tạo giống, tạo đa bội và con lai tam bội cho các loài cây trồng rừng chủ lực trên diện tích lớn. Bên cạnh đó là tập trung vào chọn tạo giống phù hợp cho từng khu vực canh tác, theo mục tiêu sử dụng và khả năng chống chịu của từng loài.

Có thể nói trong 10 năm tiếp teo, ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ chính là ngành kinh tế mũi nhọn trong sản xuất ở nước ta. Vì thế mà hiện nay việc phát triển giống cây trồng lâm nghiệp hiệu quả và đồng bộ là mục tiêu quan trọng hàng đầu.

Để đạt được mục tiêu trên, thì các khu vực tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ, cùng các loại lâm sản ngoài gỗ và phát triển lâm nghiệp bền vững. Cùng với đó là tiến hành rà soát và hoàn thiện quy hoạch lâm nghiệp, có kế hoạch phát triển cây trồng lâm nghiệp bền vững.


Chọn các giống cây trồng lâm nghiệp chất lượng, phù hợp

Tư vấn địa chỉ mua cây giống lâm nghiệp chất lượng

Với mục tiêu phát triển cây lâm nghiệp bền vững thì hiện nay bà con dành nhiều sự quan tâm đến việc chọn cây giống chất lượng. Hiện nay đang có khá nhiều những đơn vị khác nhau đang cung cấp các sản phẩm giống cây trồng để phục vụ nhu cầu lựa chọn của khách hàng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến việc mua cây giống và cần có những thông tin tư vấn chi tiết về những sản phẩm này thì hãy đến ngay với công ty Đồng Thành Công chúng tôi nhé. Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực ươm trồng cây giống tại HCM hiện nay, công ty chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng cây trồng khỏe mạnh chất lượng đảm bảo.

Tìm hiểu thêm {TOP} 7+ Cây lâm nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao nhất 2022

Tại đây bạn được thoải mái tìm hiểu và lựa chọn cho mình rất nhiều những chủng loại cây lâm nghiệp giống khác nhau, cây trồng đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng như: khỏe mạnh, không sâu bệnh, không héo úa, sinh trưởng nhanh, thích nghi tốt, tỷ lệ sống cao… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa ra những thông tin tư vấn chi tiết về quy trình trồng và chăm sóc cây đúng kỹ thuật, đúng cách nhất. Điều này giúp cho việc canh tác của bà con được thuận lợi nhất, đem đến những hiêu quả cao nhất trong mục tiêu phát triển kinh tế.

Qua những thông tin được nhắc đến bạn đọc đã hiểu rõ hơn về những sản phẩm giống cây trồng lâm nghiệp, có kinh nghiệm trong chọn cây giống phù hợp cho việc canh tác. Nếu còn cần tìm hiểu thêm thông tin nào khác về cây lâm nghiệp cũng như các vấn đề liên quan hãy liên hệ ngay đến với công ty Đồng Thành Công để được giải đáp chi tiết hơn nhé.



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^