LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 23 ก.ค. 2567ศธ.เล็งแก้หนี้ครูระยะยาววางแผนให้ยื่นกู้สหกรณ์ข้ามจังหวัดได้ 23 ก.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวศึกษา ปี 2567 (ภายใน 9 ส.ค.2567) 22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567

ตรวจสุขภาพประจำปีเพื่อความสุขและความแข็งแรงที่ยาวนาน!

usericon



การตรวจร่างกายรายปีเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ทุกคนควรจะทำ เนื่องจากเป็นกรรมวิธีการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายที่มีคุณภาพ ในเนื้อหานี้พวกเราจะกล่าวถึงจุดสำคัญของการตรวจร่างกายรายปีและก็ผลดีที่ได้รับจากการตรวจร่างกายรายปี รวมทั้งขั้นตอนและก็วิถีทางที่ควรจะรู้สำหรับเพื่อการจัดแจงก่อนตรวจร่างกายรายปีแล้วก็การดูแลรักษาสุขภาพข้างหลังการตรวจร่างกายรายปี เพื่อคุณสามารถดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของตนได้อย่างยอดเยี่ยมรวมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

การตรวจร่างกายรายปีมีความหมายเป็นอย่างมากสำหรับเพื่อการรักษาสุขภาพในระยะยาว การตรวจร่างกายรายปีช่วยสำหรับเพื่อการค้นหาโรครวมทั้งปัญหาด้านสุขภาพที่บางทีอาจไม่มีอาการเป็นอย่างแจ่มแจ้ง นอกจากนั้นยังช่วยสำหรับในการตรวจทานค่าสมดุลในร่างกาย ได้แก่ การพิสูจน์เลือด การตรวจความสามารถของระบบทางเดินอาหาร แล้วก็การตรวจความสามารถทางเพศ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับในการวินิจฉัยโรครวมทั้งการดูแลและรักษาให้ถูก

ประโยช์จากการตรวจร่างกายรายปี
การตรวจร่างกายรายปีเป็นประโยชน์มากต่อสถาพทางร่างกายแล้วก็สุขภาพอีกทั้งทางร่างกายแล้วก็ทางจิต อาทิเช่น

1. การตรวจค้นโรคและก็ปัญหาด้านสุขภาพก่อนจะมีลักษณะ
การตรวจร่างกายรายปีช่วยสำหรับเพื่อการตรวจค้นโรครวมทั้งปัญหาด้านสุขภาพที่บางทีอาจเกิดขึ้นในระยะยาว ซึ่งบางทีอาจไม่มีอาการหรือมีลักษณะค่อย การตรวจร่างกายรายปีช่วยสำหรับการค้นหาโรคในระยะเริ่มต้น ซึ่งการดูแลรักษาโรคในระยะเริ่มต้นมักได้โอกาสรักษาเสร็จมากยิ่งกว่าในระยะที่โรคเป็นมากแล้ว

2. การพิจารณาค่าสมดุลในร่างกาย
การตรวจร่างกายรายปีช่วยสำหรับการสำรวจค่าสมดุลในร่างกาย ยกตัวอย่างเช่น ค่าคลอเรสเตอรอลในเลือด ระดับน้ำตาลในเลือด ค่าความดันเลือด รวมทั้งค่าฟังก์ชันไต เพื่อปกป้องการเกิดโรคเสี่ยงต่างๆ

3. การรับคำขอคำแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพ
การตรวจร่างกายรายปีช่วยทำให้คุณได้รับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสุขภาพจากหมอ ซึ่งสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพแล้วก็การคุ้มครองโรคได้อย่างแม่นยำ ยิ่งไปกว่านี้ คุณยังสามารถถามไถ่เนื้อหาสาระเกี่ยวกับสารอาหารที่สมควรและก็การบริหารร่างกายที่สมควรได้ในระหว่างการตรวจร่างกายรายปี

กรรมวิธี ตรวจสุขภาพประจำปี
ขั้นตอนสำหรับในการตรวจร่างกายรายปีมีดังนี้

1. ติดต่อหมอหรือสถานพยาบาล
เริ่มด้วยการติดต่อหมอหรือสถานพยาบาลที่คุณเชื่อใจ เพื่อนัดหมายสำหรับเพื่อการตรวจร่างกายรายปี และก็ไต่ถามเนื้อหาเกี่ยวกับการเตรียมการก่อนจะมีการตรวจร่างกาย

2. ตระเตรียมเอกสารและก็เรื่องราวสุขภาพ
จัดแจงเอกสารเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาสุขภาพของคุณ เป็นต้นว่า เรื่องราวเจ็บไข้ได้ป่วยก่อนหน้าที่ผ่านมา เรื่องราวใช้ยา แล้วก็ผลตรวจร่างกายก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา นอกเหนือจากนั้นยังจำเป็นต้องกำหนดปัญหาด้านสุขภาพที่คุณอยากให้หมอตรวจดูเป็นพิเศษ

3. สำรวจค่าสมดุลในร่างกาย
หมอจะทำพิจารณาค่าสมดุลในร่างกายของคุณ โดยใช้เครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆอย่างเช่น เครื่องตวงความดันเลือด เครื่องวัดอุณหภูมิ รวมทั้งวัสดุสำหรับตรวจดูค่าสมดุลเคมีในเลือด

4. การตรวจสุขภาพ
หมอบางทีอาจกระทำการตรวจสุขภาพโดยใช้กระบวนการต่างๆอย่างเช่น การฟังเสียงหัวใจรวมทั้งปอด การพิจารณาระบบประสาท และก็การตรวจดูระบบหายใจ การตรวจสุขภาพช่วยทำให้หมอสามารถวิเคราะห์สภาพร่างกายของคุณได้ละเอียดรวมทั้งเจอปัญหาด้านสุขภาพที่บางทีก็อาจจะไม่อาจจะมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

5. การพูดคุยและก็ขอความเห็น
ภายหลังการตรวจร่างกายรายปี หมอจะพูดคุยแล้วก็ให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลของการตรวจ รวมทั้งการชี้แนะและก็การถามเพิ่มอีกเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพในอนาคต

ข้อเสนอแนะสำหรับเพื่อการเตรียมพร้อมก่อนตรวจร่างกายรายปี
เพื่อการตรวจร่างกายรายปีเป็นได้อย่างสะดวกและก็เต็มความสามารถ นี่เป็นคำเสนอแนะสำหรับในการเตรียมก่อนจะมีการตรวจร่างกายรายปี

1. ตรวจสอบประวัติความเป็นมาสุขภาพ
ตรวจความเป็นมาสุขภาพของคุณเอง รวมทั้งเรื่องราวไม่สบาย การผ่านมา แล้วก็เรื่องราวใช้ยา โดยกำหนดเนื้อหาให้ครบถ้วนบริบูรณ์ เพื่อหมอสามารถตรวจทานและก็วิเคราะห์สภาพร่างกายของคุณได้อย่างแม่นยำ

2. ของกินแล้วก็การบริหารร่างกาย
ควรจะกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง แล้วก็รักษาการบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อร่างกายของคุณมีภาวะแข็งแรงรวมทั้งเต็มพลัง

3. หยุดดูดบุหรี่รวมทั้งลดการดื่มแอลกอฮอล์
การสูบยาสูบรวมทั้งการดื่มแอลกอฮอล์อย่างมากส่งผลต่อสุขภาพของคุณ ด้วยเหตุนี้ควรจะมานะหยุดดูดบุหรี่และก็ลดการดื่มแอลกอฮอล์ให้ลดลง

4. ลดความเคร่งเครียด
ความตึงเครียดทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายทั้งกายและจิตใจ มานะลดความตึงเครียดโดยใช้เคล็ดวิธีต่างๆอาทิเช่น การฝึกฝนสติ แนวทางการทำโยคะ หรือการพักผ่อนหย่อนใจให้พอเพียง

การตรวจร่างกายรายปีเป็นการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายที่สำคัญรวมทั้งควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อค้นหาโรคแล้วก็ปัญหาด้านสุขภาพในระยะเริ่มต้น รวมทั้งเสวนารวมทั้งขอความเห็นเกี่ยวกับสุขภาพกับหมอ เพื่อรักษาสุขภาพให้อยู่ในภาวะที่ดีแล้วก็ปกป้องโรคได้อย่างแม่นยำ

ชี้แนะ ตรวจร่างกายรายปีกลางคน
อายุราว 40-59 ปี ถึงอายุไม่มากมาย แม้กระนั้นเป็นวัยที่เกิดโรค โรคเบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง และก็โรคหัวใจ ซึ่งโรคกลุ่มนี้นำมาซึ่งการก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่ร้ายแรงเสมอ ทั้งยังเป็นวัยที่เกิดโรคมะเร็งได้ด้วยเหมือนกัน ก็เลยจำต้องตรวจเลือดเพื่อประเมินความเข้มข้นเม็ดเลือด ระดับน้ำตาล ไขมัน ดูแลเรื่องน้ำหนัก และก็ประเมินสมรรถนะหัวใจ ส่วนการคัดเลือกกรองโรคมะเร็งในหญิง ตรวจโรคมะเร็งปากมดลูก เต้านม ไส้ ในชายตรวจโรคมะเร็งไส้ ต่อมลูกหมาก (เริ่มอายุ 50 ปี) ฯลฯ

แพ็กเกจโปรแกรมตรวจร่างกายที่เสนอแนะสำหรับกลางคนผู้หญิง: อายุ 40-50 ปี ชี้แนะ โปรแกรมตรวจร่างกายสตรีครบทุกมิติตามตอนวัย แล้วก็อายุ 50 ปีขึ้นไป ชี้แนะ โปรแกรมตรวจร่างกาย V50+ (หญิง)

แพ็กเกจโปรแกรมตรวจร่างกายที่เสนอแนะสำหรับวัยทำงานผู้ชาย: อายุ 40-50 ปี ชี้แนะ โปรแกรมตรวจร่างกายอายุน้อยกว่า 40 ปี รวมทั้งอายุ 50 ปีขึ้นไป ชี้แนะ โปรแกรมตรวจร่างกาย V50+ (ชาย)

ติดต่อมาและสอบถามรายละเอียดอื่นๆแล้วก็นัดพบหมอ
ศูนย์สุขภาพ ชั้น 6 โรงหมอหลุดพ้น
เวลา 07.00-17.00 น.
หรือดาวน์โหลด ViMUT Application เพื่อนัดหมายหมอ หรือบริการขอคำแนะนำแพทย์ออนไลน์
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^