LASTEST NEWS

24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level 24 ก.ค. 2567รมว.ศึกษาธิการ ปลื้มแก้หนี้ครูเป็นไปตามเป้า นายกฯชื่นชมศธ.ทำได้ดี 23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 23 ก.ค. 2567ศธ.เล็งแก้หนี้ครูระยะยาววางแผนให้ยื่นกู้สหกรณ์ข้ามจังหวัดได้ 23 ก.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวศึกษา ปี 2567 (ภายใน 9 ส.ค.2567) 22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567

10 ผลไม้ลดน้ำหนัก อร่อย ประโยชน์สูง แถมแคลน้อย

usericon

การกินผลทานเป็นวิธีที่ดีในการลดน้ำหนักที่ใครๆก็สามารถทำตามได้ง่ายๆ ไม่เพียงแต่เป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำและมีไฟเบอร์สูงเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นและดีต่อสุขภาพ ผลไม้ 10 ชนิดที่สามารถช่วยในการลดน้ำหนัก

1. แอปเปิ้ล
แอปเปิ้ลมีแคลอรีต่ำและมีไฟเบอร์สูง จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องร่างกายจากโรค

2. ผลเบอร์รี่
ผลเบอร์รี่ เช่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่ ก็มีแคลอรีต่ำและมีไฟเบอร์สูงเช่นกัน นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารอื่นๆ ที่ช่วยในการลดน้ำหนัก

3. เกรฟฟรุ๊ต
เกรปฟรุตเป็นผลไม้รสเปรี้ยวที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารอาหารอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีแคลอรีต่ำและมีไฟเบอร์สูง จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก

4. กีวี่
กีวีเป็นผลไม้แคลอรีต่ำที่มีไฟเบอร์และวิตามินซีสูง นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ ที่ช่วยในการลดน้ำหนัก

5. ส้ม
ส้มเป็นผลไม้รสเปรี้ยวอีกชนิดหนึ่งที่มีแคลอรีต่ำและมีไฟเบอร์สูง นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามินซีซึ่งสามารถช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและช่วยลดน้ำหนัก

6. มะละกอ
มะละกอเป็นผลไม้เมืองร้อนที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์และวิตามินซี นอกจากนี้ยังมีแคลอรีต่ำและมีเอนไซม์ที่เรียกว่าปาเปน ซึ่งสามารถช่วยในการย่อยอาหารและช่วยลดน้ำหนัก

7. สัปปะรด
สับปะรดเป็นผลไม้เมืองร้อนที่มีแคลอรีต่ำและมีไฟเบอร์สูง นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยเอนไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหารและช่วยลดน้ำหนัก

8. ทับทิม
ทับทิมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารอื่นๆ ที่สนับสนุนสุขภาพและการลดน้ำหนัก นอกจากนี้ยังมีแคลอรีต่ำและมีไฟเบอร์สูง

9. แตงโม
แตงโมเป็นผลไม้แคลอรีต่ำที่มีน้ำและไฟเบอร์สูง สามารถช่วยให้ร่างกายชุ่มชื้นและช่วยลดน้ำหนัก

10.อาโวคาโด
แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วอะโวคาโดจะเป็นผลไม้ แต่อะโวคาโดก็มีไขมันดีและไฟเบอร์สูง จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดการอักเสบและส่งเสริมสุขภาพของหัวใจ

โดยสรุปแล้ว ในการทานผลไม้ทั้ง 10 ชนิดนั้น ผลไม้ลดน้ำหนักนั้น สิ่งสำคัญควรบริโภคผลไม้ในปริมาณที่พอเหมาะซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล จะช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่สมบูรณ์และแข็งแรง

แหล่งที่มา: https://biocian.com/health/fruits-for-losing-weight/

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^