LASTEST NEWS

28 ส.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูที่ยื่นประสงค์ย้ายมาดํารงตําแหน่งครู ในสถานศึกษาสังกัด สพป.จันทบุรี เขต 1 (การย้ายกรณีปกติ) ประจําปี พ.ศ. 2567 รอบที่ 2 28 ส.ค. 2567ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 27 ส.ค. 2567โรงเรียนสามัคคีวิทยา(เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 กันยายน  2567 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 30 สิงหาคม 2567 27 ส.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/ค่าจ้างลูกจ้างประจำ/ค่าตอบแทนพนักงานราชการ ในส่วนกลาง ครั้งที่ 2 (1 ตุลาคม 2567) 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดบางคูวัด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 13 กันยายน 2567 27 ส.ค. 2567สพป.อุทัยธานี เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 - 30 สิงหาคม 2567 27 ส.ค. 2567เลขาธิการกอศ.เตือนหย่าหลงกลลวงมิจฉาชีพ หลอกสอบบรรจุครูผู้ช่วยอาชีวะ 27 ส.ค. 2567ประกาศ ราชกิจจาฯ แล้ว เพิ่มค่าครองชีพชั่วคราว ข้าราชการ-ลูกจ้างประจํา 26 ส.ค. 2567ขั้นตอนการกรอกใบสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 540 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2567 นี้

ที่เที่ยวเชียงใหม่ 5 ที่ ที่ต้องไปห้ได้

usericon

เชียงใหม่ พิกัดภาคเหนือยอดฮิตของนักท่องเที่ยว เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวจัดเต็ม ทั้งสายบุญ สายธรรมชาติ ชิมร้านอาหารเชียงใหม่ชื่อดัง รวมไปถึงคาเฟ่เท่ห์ๆ ให้แวะไปถ่ายรูปเก๋ๆ แน่นอนว่าการตะลุยเที่ยวเชียงใหม่ที่สะดวกสบายที่สุดก็คือการเช่ารถขับเที่ยวครับ ไม่ว่าจะพิกัดไหนก็พร้อมลุยได้แบบไม่มีสะดุด จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

วัดพระธาตุดอยสุเทพ (Wat Phra That Doi Suthep Ratchaworawihan)
เรียกได้ว่าเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่คนเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวให้ความเคารพนับถือ นอกจากไปไหว้พระ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังได้เห็นวิวเมืองเชียงใหม่แบบ 360 องศา แน่นอนว่าใครเที่ยวเชียงใหม่ต้องไม่พลาดครับ

ถนนคนเดินวัวลาย (Saturday Night Market Wua Lai Road Chiang Mai)
ถนนคนเดินขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ พิกัดรวมของกินแสนอร่อย พร้อมสินค้าพื้นเมือง แฮนด์เมดท้องถิ่นมากมายให้เลือกช้อปกันแบบจุใจครับ ซึ่งถนนวัวลายจะมีเฉพาะวันเสาร์เท่านั้นครับ โดยจะเริ่มตั้งร้านกันตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป ใครมองหาที่เที่ยวเดินเล่น ซื้อของฝากเชียงใหม่ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

วัน นิมมาน (One Nimman)
แลนด์มาร์คยอดฮิตย่านนิมมาน แหล่งรวมความชิคที่ผสมผสานอัตลักษณ์ท้องถิ่นเชียงใหม่ไว้ได้อย่างลงตัวครับ ซึ่งภายในวัน นิมมาน เต็มไปด้วยร้านค้า สินค้าพื้นเมืองมีสไตล์ ร้านอาหารชื่อดังเชียงใหม่ รวมไปถึงคาเฟ่เก๋ๆ ให้ได้แวะจิบกาแฟอร่อยๆ เติมคาเฟอีน ให้คุณได้สดชื่นและท่องเที่ยวได้ทั้งวัน

สวนสัตว์เชียงใหม่ (Chiang Mai Zoo)
สวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่รวบรวมสัตว์นานาชนิดไว้มากมาย แบ่งเป็นหลายโซนให้ได้เที่ยวตะลอนกันอย่างเต็มที่ครับ รับประกันว่าตื่นเต้นสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น เสือ ยีราฟ ม้าลาย และสิงโต รวมไปถึงโซนสัตว์น้ำอควาเรียม บอกเลยว่าโดนใจน้องๆ หนูๆ รวมไปถึงเหล่าวัยรุ่นที่นิยมเดินทางมาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย หรือใครอยากชมสัตว์ยามค่ำคืน ก็สามารถแวะไปลองส่องสัตว์แบบไนท์ซาฟารีกันได้นะครับ

วัดสวนดอก (Wat Suan Dok)
วัดชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาไหว้พระขอพร โดยภายในวัดสวนดอกแห่งนี้ ยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งถูกบรรจุอยู่ภายในพระเจดีย์ใหญ่ทรงลังกา ศิลปะลังกาวงศ์ผสมผสานล้านนาที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวล้านนาให้ความเคารพนับถือ ใครขับรถเที่ยวเชียงใหม่แล้วผ่าน ก็อย่าลืมแวะขอพรกันได้นะครับ

เห็นไหมครับว่าเชียงใหม่เต็มไปด้วยที่เที่ยวมากมาย แถมแต่ละพิกัดก็น่าไปสุดๆ แน่นอนว่าสิ่งสำคัญสำหรับการเที่ยวเชียงใหม่ก็คือ การเช่ารถขับเที่ยว จะได้เที่ยวเชียงใหม่ได้แบบลื่นไหลไม่มีสะดุดซึ่ง Drivehub ก็พร้อมให้บริการ รถเช่าเชียงใหม่ ราคาสุดพิเศษ คัดสรรรถเช่าเชียงใหม่คุณภาพ เช่ารถเชียงใหม่กับเราวันนี้รับข้อเสนอเพียบ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^