LASTEST NEWS

30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 143 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 5-29 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 28 ส.ค. 2567กรมท่าอากาศยาน รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็นลูกจ้างทุนหมุนเวียนในตำแหน่งต่าง ๆ 13 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 - 2 กันยายน 2567

ตะลุย 5 ตลาดต้นไม้ ย่านบางใหญ่ คนรักต้นไม้ห้ามพลาด

usericon




แน่ใจว่าหลายคนจำเป็นต้องเกิดปัญหาที่ว่า “ต้นไม้คลายร้อน” ได้จริงหรือ? แน่นอนขอรับว่าต้นไม้ช่วยคลายร้อนไปกระทั่งลดโลกร้อนได้จริง เนื่องจากว่าในกรรมวิธีการหายใจของพืชนั้นเปรียบเสมือนเครื่องฟอกอากาศที่ช่วยปรับให้มีการเปลี่ยนที่ก๊าซพิษจากสภาพแวดล้อมในบ้านโดยการดูดเอาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์แล้วคายออกมาเป็นก๊าซออกสิเจน ปัจจุบันนี้เราก็เลยจำเป็นที่จะต้องอาศัยกรรมวิธีการหายใจของพืชเพื่อลดก๊าสสภาวะเรือนกระจก หรือภาวการณ์โลกร้อนนั่นเองขอรับ ตลาดต้นไม้บางใหญ่

ฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปบุกตลาดต้นไม้เขตบางใหญ่ที่สามารถปลูกได้ตั้งแต่นอกบ้าน ในบ้าน หรือจะปลูกในสำนักงานก็ยังได้ขอรับ แล้วก็เขตที่ลือชื่อเรื่องตลาดต้นไม้ที่สุดก็บางครั้งก็อาจจะต้องยกให้ “บางใหญ่” เราไปดูกันเลยจ้ะขอรับว่าตลาดต้นไม้ บางใหญ่ มีไหนกันบ้าง

1.ตลาดต้นไม้ บางใหญ่ – แสงไฟอารี การ์เด้น
เริ่มกันที่ตลาดต้นไม้ เขตบางใหญ่ที่เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2557 อย่างตลาด “แสงไฟอารี การ์เด้น” ซึ่งที่ตรงนี้รวมต้นไม้ไว้หลากหลายพวก ไม่ว่าจะเป็นพืชมีดอก ไม้ประดับ ไม้มงคล รวมทั้งต้นไม้ และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ สินค้าที่เกี่ยวกับของแต่งบ้าน แต่งสวน ที่ตรงนี้ก็มีให้เลือกนานัปการแบบ แม้แต่สัตว์เลี้ยงอย่างพวกปลาทอง ปลากัด ที่เราสามารถใช้เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งสำหรับในการแต่งสวนพอดิบพอดีนี่ก็มีไว้ให้หมดขอรับ
พิกัด Google Map : https://bit.ly/2ZrOy4f
เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น. (เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น.)

2.ตลาดต้นไม้ บางใหญ่ – บิ๊ก การ์เด้น
ขยับมาอีกสักนิดครับสำหรับตลาดต้นไม้ บางใหญ่ที่ถัดมาอย่าง “บิ๊ก การ์เด้น” ที่อยู่ใกล้ๆกับตลาดแสงไฟอารี การ์เด้น ซึ่งที่ตรงนี้ขายต้นไม้หลายอย่างและก็จัดเต็มเกี่ยวกับของอื่นๆที่มีไว้เพื่อการแต่งบ้าน แต่งสวนสิ่งเดียวกันนะครับ ข้างในตลาดก็จะมีทั้งยังห้องร้าน หรือแบบที่กางสแลนก็มีแบบเดียวกันขอรับพิกัด Google Map : https://bit.ly/2ZoNuOF
เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกวี่ทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.

3.ตลาดต้นไม้ บางใหญ่ – ตลาดขายส่งต้นไม้ พระเงิน
หากพูดถึงตลาดต้นไม้ บางใหญ่ โดยเฉพาะตลาดขายส่งนั้น ถ้าเกิดไม่กล่าวถึงซอยพระเงินก็คงจะไม่ได้ อย่าง “ตลาดขายส่งต้นไม้ พระเงิน” ก็เป็นอีกตลาดที่มีต้นไม้หลายหมวด ซึ่งหลายชิ้นแล้วไม้ประดับกับไม้มงคลนี้ค่อนจะเยอะอย่างยิ่งจริงๆนะครับ ส่วนใหญ่แล้วราคาถูกล้นหลาม แม้แต่ของแต่งสวนเองก็ราคไม่แพงล้นหลามเช่นกันครับ

พิกัด Google Map : https://bit.ly/2URJhEf
เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการวันแล้ววันเล่า เวลา 08.00 – 17.00 น.

4.ตลาดต้นไม้ บางใหญ่ – บุญยง ตลาดต้นไม้
และอีกตลาดต้นไม้ บางใหญ่ยอดฮิตไม่แพ้กันก็คือ “บุญยง ตลาดต้นไม้” ที่ตรงนี้เป็นตลาดตรงกลางศูนย์รวมพืชพันธุ์หลายชนิดไว้ มีอีกทั้งขายปลีกแล้วก็ธุรกิจค้าส่ง แต่หลักๆแล้วจะเป็นการขายส่งเสียส่วนใหญ่ ทำให้ราคาต้นไม้ของนี้ถูกล้นหลาม แถมที่ตรงนี้ยังมีบริการรับดีไซน์ตกแต่งสวน รวมทั้งดีไซน์บ้านน้องหมาหรือสัตว์เลี้ยงต่างๆอีกด้วยครับผม เรียกได้ว่ามีบริการที่ค่อนข้างจะครบบริบรูณ์คราวอย่างยิ่งจริงๆ

พิกัด Google Map : https://bit.ly/2vl99cu
เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.

5.ตลาดต้นไม้ บางใหญ่ – การ์เด้นท์ เซ็นเตอร์
มากันที่แหล่งซื้อขายต้นไม้ ตลาดต้นไม้ บางใหญ่ แหล่งสุดท้ายกันขอรับ ที่ตรงนี้เป็นอีกตลาดที่เปิดมานานแทบจะ 10 ปีแล้วสำหรับตลาดต้นไม้ “การ์เด้นท์ เซ็นเตอร์” ที่มีร้านค้ามากกว่า 300 ร้านรวง ขายต้นไม้ทั้งยังปลีกและส่ง ไม่ว่าจะเป็นพืชมีดอก ไม้ประดับ หินแต่งเติม หรือแม้แต่ไม้โบราณ นอกเหนือจากนี้ยังมีต้นไม้หลายประเภทที่นำเข้ามาจากต่างประเทศด้วยขอรับ ถือได้ว่าเป็นอีกแหล่งจำหน่ายต้นไม้ที่ผู้คนหนาแน่นทุกวัน

พิกัด Google Map : https://bit.ly/2ISFlfk
เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกๆวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.

เมื่อเวลานี้ปัญหาที่ประเทศไทยเรากำลังเผชิญอยู่ก็คืออากาศร้อนจัด! ด้วยเหตุผลดังกล่าวการหันมาปลูกต้นไม้ก็เลยเป็นอีกตัวเลือกหลักๆของเรา บวกกับเทรนด์ Organic Living กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากเหมือนกัน เนื่องจากว่าการแต่งบ้านให้มีความสุขสบาย เป็นสุข ก็จะก่อให้ผู้อาศัยเป็นสุข รวมถึงสำหรับเพื่อการปลูกต้นไม้นั้น บางโอกาสเราไม่ได้นึกถึงแค่เพียงคุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากมันเท่านั้นเอง แต่มีคนจำนวนไม่น้อยที่ปลูกต้นไม้ด้วยเหตุว่าเกิดขึ้นจากความชอบพอส่วนตัวด้วยเหมือนกันขอรับ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^