เล่นเกมออนไลน์อย่างคนแลาด
การค้นคว้าวิจัยนี้พูดถึงการขาดหลักฐานเกี่ยวกับคำตอบด้านของสุขภาพทั้งยังด้านบวกแล้วก็ด้านลบของการแข่งขันชิงชัยเกมออนไลน์และก็ lucabet โดยเฉพาะในหมู่xxxรุ่นรวมทั้งวัยรุ่น คำตอบด้านชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีพร้อมด้วยวิธีการการบรรเทาผลพวงได้รับการประเมินจากการสำรวจแบบภาคตัดขวางของนักเล่นเกมคนออสเตรเลียและก็คนที่ไม่ใช่นักเล่นเกมที่แก่ระหว่าง 12 ถึง 24 ปี รวมทั้งผู้ดูแลของเด็กอายุ 12-17 ปีที่ทำแบบสอบถาม ผลพวงด้านที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพที่ไม่พึงปรารถนาเกี่ยวโยงกับการเล่นเกมหนัก มากยิ่งกว่าการเล่นเกมค่อย/สบายๆซึ่งแสดงให้เห็นว่าการคั่นแซงที่ตั้งเป้าหมายการมีส่วนร่วมที่มีการดูแลอาจมีคุณภาพ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกที่ทันเวลาในแนวเกมออนไลน์ที่มีการปรับปรุงอย่างเร็วในตอนทศวรรษก่อนหน้านี้ รวมทั้งโดยเฉพาะในตอนการระบาดใหญ่ของ COVID-19 เพื่อรวมภาคเกมออนไลน์รวมทั้งอีสปอร์ตที่มีการเชื่อมต่ออย่างยิ่ง มีการค้าขายสูงและก็เติบโตอย่างเร็ว
ส่วนดีส่วนเสียของการแข่งขันชิงชัยออนไลน์: หนทางที่ใช้หลักฐานสำหรับการประเมินชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เล่นอายุน้อย
Esports เป็นต้นแบบการประลองเกมออนไลน์ยอดนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และก็สามารถระบุได้ว่าเป็น “… ลักษณะของกีฬาที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์อำนวยความสะดวกในทางมุมหลักของกีฬา การใส่ข้อมูลของผู้เล่นและก็กลุ่มตลอดจนผลของระบบอีสปอร์ตนั้นถูกตัวกลางโดยอินเทอร์เฟซระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์” (Hamari and Sjöblom, 2017, p. 211). การค้าขาย โลกาภิวัตน์ แล้วก็ความนิยมชมชอบได้เติบโตขึ้นอย่างสองเท่า ปรับปรุงจนกระทั่งแปลงเป็นอีกทั้งกิจกรรมยามว่างและก็กิจกรรมทางอาชีพ (Reitman et al., 2020) ซอและก็แผนก (2019) การันตีว่าในระหว่างที่การบริโภคเกมคอมพิวเตอร์มีความสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น มีการตอบโต้แล้วก็แพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆในบริบทของการเล่นเกมออนไลน์และก็บนโทรศัพท์มือถือ การศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อ เทคโนโลยี วัฒนธรรม รวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีเป็นสิ่งจำเป็น การตรวจดูการบริโภคสำหรับเพื่อการเล่นเกมนี้รวมทั้งคำตอบที่เป็นอยู่ที่ดีนั้นขยายไปถึงว่าการเล่นเกมบางทีอาจช่วยเพิ่มการดำรงชีวิตที่ดีได้ไหม (ยกตัวอย่างเช่น Howes et al., 2017) รวมทั้งในทางตรงกันข้าม ทำให้เห็นว่าเป็นการบริโภคที่เสพติด (Frölich et al., 2016) การรวมปัญหาที่บางทีอาจเป็นได้ของการเสพติด การเล่นเกมออนไลน์ยังเกี่ยวโยงกับการใช้ชีวิตอยู่ประจำ การนอนไม่ดี การกระทำการกินที่ไม่ใช้เรื่องดีสำหรับสุขภาพ และก็เป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่เข้าใจดีสำหรับโรคอ้วน (Boyle et al., 2016; Hoyt et al., 2018; Taylor, 2018; Jeong et อัลิตร, 2019).
ตรงกันข้ามกับมุมมองนี้ การค้นคว้าบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าเกมการประลองสามารถมีผลในเชิงบวกต่อผู้เล่น โดยอาศัยความพากเพียรอย่างมาก การรับทราบเชิงพื้นที่ทางสติปัญญา การตัดสินใจภายใต้แรงกดดัน แล้วก็ตามคำอธิบายศัพท์แล้ว ความเพียรพยายามสำหรับในการดำเนินงาน