LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

7 เหตุผลที่ควรใช้ Google ads หรือ โฆษณา บน Google Google ads คือ

usericon



7 เหตุผลที่ควรใช้ Google ads หรือ โฆษณา บน Google Google ads คืออะไร? ฉบับปี 2021

จากข้อมลูปี 2020 ที่ผ่านมา พบว่ามีคนใช้บริการค้นหาบน Website ของ Google คือ 1 ใน search engine ที่มีการใช้งาน เป็นจำนวนมาก หรือคิดเป็นร้อยละ 70% ของการค้นหาในตลาดทั่วไป ดังนั้น การลงโฆษณา google จึงเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญ ไม่ควรมองข้ามและยังช่วยให้องค์กรเติบโตได้ตามเป้าหมาย และ ขึ้นเป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ได้

วันนี้ IDM Council จะพามารู้จักว่า “ Google Ads คืออะไร ทำไมถึงสำคัญกับ google search engine” และ มอบ 7 เหตุผลที่ธุรกิจ Online ควรใช้ Google ads เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างโฆษณา เพิ่มยอดขายให้ปัง!! เราไปรู้จักกับ Search Engine คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย

Search Engine คืออะไร ? เกี่ยวอะไรกับ SEM SEO
search engine คือ โปรแกรมที่ถูกออกแบบไว้สำหรับการค้นหาสิ่งทีต้องการต่างๆบนอินเตอร์เน็ต วิธีการใช้งานแต่ละแพลตฟอร์มใน เสิร์ชเอนจิน ก็จะมีความคล้ายกัน คือ พิมคำที่ต้องการค้นหาลงไปในช่องการค้นหา และเว็บไซต์ จะทำการประมวลผลลัพธ์ที่ต้องการออกมาให้ ระบบการทำงานหลักของ search engine คือ หลังผู้ใช้ทำการค้นหาจากการใช้ keyword ระบบจะทำการบันทึกการค้นหาไว้สำหรับการค้นหารอบต่อไปได้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ดังนั้น Search engine คือสิ่งที่ทุกธุรกิจออนไลน์ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆของการทำสื่อการตลาดออนไลน์

อีกคำที่เราควรรู้คือ “ Search Engine Site” มีหน้าที่ในรวมรายชื่อของ website ต่างๆ แบ่งตามประเภทเพื่อให้ผู้คนใช้งานได้งาน สะดวกสบาย และประหยัดเวลาได้มากขึ้น หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยคำว่า google search engine ซึ่งเป็น 1 ใน รายชื่อ search engine site ที่เป็นช่องทางที่มีความนิยมเป็นอันดับ 1 ของหลายๆประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

SEM SEO คืออะไร
SEO คือ หลักการที่ดันให้ Website ของคุณขึ้นหน้าแรกของระบบ เสิร์ชเอนจิน ที่เราใช้งานไม่ว่าจะเป็น Google Yahoo หรือ เสิรช์เอนจินระบบต่างๆ เป็นต้น ระบบการทำงานคือ ใช้การค้นหาคำต่างๆ ที่ตั้งไว้เป็นตัวแปรสำคัญตามลำดับ ไม่ว่าจะผ่านบทความ หรือข้อมูลสิ่งที่ต้องการ
SEM คือ การทำการตลาดบน เสิร์ชเอนจิน โดยมีวิธีการใช้หลัก อยู่คือทาง SEO ที่พูดถึงในข้างต้น และ PPC คือการเก็บเงินค่าโฆษณาตามจำนวนที่การคลิ้ก หลักการใช้งานคือ ผู้ใช้งานต้องทำการประมูล Keyword เพื่อให้โฆษณานั้นขึ้นเวลามีคนค้นหาใน เสิร์ชเอนจิน ต่างๆ

ประโยชน์ของ Search Engine
ประโยชน์ของ search engine คือ ช่วยในการค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ดังนั้นการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ นั้นมีผลต่อการค้นหา โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาผ่าน Keyword เพื่อนำไปเขียน content ให้ได้คะแนนสูงขึ้น เรียนรู้วิธีการสร้างKeyword ให้มีค่า SEO ที่สูง

Google Adwords คืออะไร ?

หลายคนถามว่า Google Adwords คืออะไรจริงๆแล้ว Google Adwords กับ Google ads คืออันเดียวกัน คือ การทำโฆษณา หรือสื่อการตลาด บน Google ที่เป็นแพลตฟอร์ม 1 ในของ เสิร์ชเอนจิน ( google search ads ) หลังจากผู้ค้นเริ่มทำงานค้นหาต่างๆบน Google โฆษณาจะโผล่ขึ้นมาขณะการใช้งาน ดังนั้น โฆษณา Google จะทำการคิดค่าบริการจากจำนวนที่ผู้ใช้บริการคลิ้กเข้ามาชมโฆษณานั้นๆ หรือ จากการเข้ามาชมเว็บไซต์ผ่านโฆษณาที่เราทำการปล่อยออกไป

มีหลายคำถามถามเข้ามาว่า แล้ว “ผลการค้นหาแบบออร์แกนิค” กับ “ Google Search Ads” แตกต่างกันตรงไหน ? วันนี้เราเอาคำตอบมาให้หายข้องใจกัน คือ การค้นหาแบบออร์แกนิคคือ จะเป็นการดันคอนเทนต์ หรือ เว็บไซต์ให้ติดอันดับแต่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆในการดัน จะเป็นการสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจ มีคุณภาพ โดยการสร้างคอนเทนต์ผ่านเทคนิค SEO ที่บอกเหตุผลไปข้างต้น ส่วน Google Search Ads คือผลการค้นหาที่มีค่าใช้จ่าย Ad จะเป็นค่าบริการแบบ Pay Per Click (PPC) ดังนั้นคอนเทนต์หรือเว็บไซต์เราจะขึ้นโดยทันทีเวลามีคนค้นหาคำ Keyword ที่เราใช้หรือคำที่ใกล้เคียง

หลังจากที่เราเรียนรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับ google search ads และ Google Ads คืออะไร เรามาทราบ
7 เหตุผลที่คุณควรใช้ ads google กันดีกว่า !!
1. Google Ad สามารถปรับเปลี่ยน แพลตฟอร์มให้เหมาะสมกับพื้นที่โฆษณาของเราได้

เราสามารถเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของเราได้เนื่องจาก Google ad มีข้อดีที่ว่า ไม่มีแพลตฟอร์มที่ตายตัว ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับมือถือ หรือสำหรับคอมพิวเตอร์ ตัวอย่างเช่น แพลตฟอร์ม บนมือถือจะมีความกระชับของข้อความมากกว่า เพราะว่าจะมีการปรับข้อความให้เหมาะสมกับพื้นที่หน้าจอของมือถือ



2. สามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของ Google Ads ได้

เราจะแบ่งวิธีการวิเคราะห์ออกมา 2 แบบ คือ
1. Conversion Rate
2. Click-Through Rate

Conversion Rate หรือ CVR คือ การวิเคราะห์ผลจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากการกระทำบางอย่างบนเว็บไซต์โดยคิดเป็นเปอร์เซ็น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ กดติดตามข่าวสาร ลงทะเบียน หรือ คลิกหน้าบนโฆษณา

Click-Through Rate หรือ CTR อัตราการคลิกโฆษณาของผู้ใช้งาน โดยปกติแล้วจะใช้สำหรับการ วัดประสิทธิภาพของ Keywordที่ใช้ใน Search Campaign ที่แสดงบน Google Display Network ว่าได้ผลดีแค่ไหน ควรปรับปรุงการทำโฆษณาส่วนไหนบ้า

หากค่า CTR ต่ำหมายความว่า ผู้ประกอบควรแก้ไขการใช้ Keyword หน้าตาโฆษณา ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น หรือ กำหนดวัตถุประสงค์กลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ส่วน CTR สูง หมายความว่า โฆษณาของเรานั้นได้รับผลตอบรับที่ดี

3. Ads Google ช่วยให้เราสามารถควบคุมค่าใช้จ่าย

ธุรกิจออนไลน์ควรให้ความใส่ใจในเรื่องของ การตั้งค่า Bid เพราะว่าอย่างที่บอกข้างต้น Keyword มีผลต่อการค้นหาและการแสดงของโฆษณาบนเว็บไซต์ ( Search Engine Result Page) เพราะฉะนั้นเราควรทำการวิเคราะห์กลุยทธ์ก่อนลงทุน PPC
วันนี้เราเอาเทคนิคสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าควรใช้ Keyword ตัวไหน ลงบน Google ดี แนะนำใช้เครื่องมือสุดลับ Keyword Planner และ Google Trends เราสามารถเช็คได้ว่าช่วงนี้ Keyword ที่คนค้นหา หรือ กระแส ความต้องการในการตลาดมาก น้อย แค่ไหน ถ้าหาก เราหา Keyword ที่ตอบโจทย์มากเท่าไหร่เราก็จะสามารถ ช่วยให้ โฆษณา บน Google ได้ผลดีขึ้นและช่วยคุณประหยัดเงินได้อีกด้วย อีกเคล็บลับของ Ads

Google คือ Google ช่วยคุณในการเสนอราคาในการสร้าง โฆษณาได้หลายแบบอีกด้วย เช่น เวลามีพื้นที่ว่างในการโปรโมทสินค้า Google จะทำการประมูล เสนอราคาให้ผู้บริการ พื้นที่ขนาดที่ต้องการได้



4. Keywords Are King
อย่างที่บอกข้างต้น Keywords ในการค้นหาเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำ โฆษณา Google เพราะยิ่งเรามี Keywords ที่ตรงกับการค้นหาเท่าไรเราจะยิ่งโดนเจอมากเท่านั้น ในปัจจุบันเรามีเครื่องลับต่างๆมากมายที่ช่วยลดเวลาในการหา Keyword ให้มีประสิทธิภาพ แม่นยำ และไม่เสียเงินเปล่าหากยิงแอดแล้วไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้า

ตัวอย่างของรูปแบบ Keywords ที่นิยมมาใช้การในการตั้งกลุ่มเป้าหมาย

Exact Keyword
Keyword ที่มีราคาถูกที่สุด เนื่องจากผู้ใช้ Google Search Engine ต้องใช้คำเดี่ยวๆหรือ วลีที่เฉพาะไม่มีวลีอื่นๆ มาปน
Broad Keyword
Keyword ที่มีการแสดงผลลัพธ์ออกโดยกว้าง โดยระบบจะแสดงทั้ง คำศัพท์โดยตรงและความหมายที่ใกล้เคียง
A Phrase Match
Keyword ที่มีการใช้เครื่องหมาย “ _ ” ซึ่งผลลัพธ์การค้นหาจะปรากฏเว็บไซต์ที่มี Keyword ดังกล่าวประกอบอยู่ในประโยค หรือ วลีนั้น เท่านั้น



5. เพิ่มโอกาสการขายพร้อมขยายกลุ่มเป้าหมายไปทั่วโลกด้วย Ads Google
เพิ่มโอกาสในการขายให้กับธุรกิจด้วยการเลือก Keyword ที่ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และสามารถกำหนดภาษาและสถานที่ต้องการในปล่อยแอด นำเสนอสินค้า ให้โอกาสในการขยายตลาดมีความเป็นไปได้สูงอีกด้วย เพื่อให้ผู้คนค้นหาเว็บไซต์ของเราเจอได้ง่ายดายยิ่งขึ้น



6. การลงโฆษณาบน Google ช่วยให้ผู้คนหาเว็บไซต์เราได้ง่ายขึ้น

ขณะที่ผู้ใช้งานทำการค้นหาสิ่งที่ต้องการบนเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง จะปรากฏขึ้นบนหน้าผลการค้นหา และ Google จะทำการประเมินเว็บไซต์ต่างๆเพื่อจัดอันดับเว็บไซต์และเว็บจะต้องมีเสียค่าบริการทุกครั้งที่มีคนคลิ้กชมเว็บไซต์ของเรา
ดังนั้นการทำ Landing Page ให้มีคุณภาพที่ดีนั้นสำคัญมากเพราะเว็บไซต์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ซื้อสามารถค้นหาเราเจอได้ นอกจากการค้นหาด้วย Keywords
เคล็บลับอีกข้อคือ Google Ad สามารถวัดผลลัพธ์ของการใช้งานได้ โดยการรายงานจำนวนคนที่เข้าชมเว็บไซต์และจำนวนที่คลิ้กเข้ามา ซึ่งผู้ประกอบสามารถนำสถิติการวัดผลมาใช้เพื่อพัฒนาการทำโฆษณา, จัดทำงบประมาณทางการตลาด และ งบด้านโฆษณา ในอนาคตได้อีกด้วย

7. Google Ads สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

การทำโฆษณาในแต่ละครั้งเราจะต้องมีค่าบริการกันอยู่แล้ว ดังนั้นการทำโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายเป็นการลงทุนให้คุ้มค่ามากที่สุด Google Ads มีฟีเจอร์ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากตำแหน่ง สถานที่ ที่เราต้องการแถมยังช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาได้ดีที่เดียว แต่ฟีเจอร์นี้จะมีความยุ่งยากเล่นน้อยในการเพิ่ม Conversion เนื่องจากมีข้อจำกัดในการนำเสนอโฆษณา



สรุป

การลงโฆษณา google จึงเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญ ไม่ควรมองข้ามและยังช่วยให้องค์กรเติบโตได้ตามเป้าหมาย และ ขึ้นเป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ได้ ในยุคดิจิทัล แถมยังมีข้อดีถึง 7 ข้อด้วยกันให้ธุรกิจออนไลน์ทั้งหลายเติบโตและตอบสนองความต้องการของคุณลูกค้าได้อย่างครอบคลุมพร้อมเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

IDM Council มาพร้อมกับคอร์ส Search Marketing ที่จะสอนเทคนิคพิเศษให้คุณสามารถทำเว็บไซต์ติดอันดับ 1 ของ Google ที่เป็นแพลตฟอร์ม 1 ในของ เสิร์ชเอนจิน
คลิ้กอ่านรายละเอียด : https://idmcouncil.com/digital-marketing-specialist/

Cr. https://idmcouncil.com/digital-marketing-google-ads-search-engine/

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^