LASTEST NEWS

03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ค. 2567ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 182 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 23 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวัดสมุทรธาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 6,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 9 อัตรา - รายงานตัว 8 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพม.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 10 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวาปีปทุม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกศิลปะ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพฐ.เปิดแนวทางการหักเงิน 7 ขั้น แก้ปัญหาหนี้ครูและบุคลากร 02 ก.ค. 2567ข่าวดี!!! สำหรับน้อง ๆ ม.ปลาย ทั่วประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ ขยายเวลา รับสมัครเข้าร่วมประกวดสื่อสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท 

การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความค

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อเสริมสร้างจินตนาการ
        และความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้วิจัย        นางรัชดา อาคุณซาดา
ปีการศึกษา    2566

    การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ในครั้งนี้ ผู้วิจัยดำเนินการพัฒนารูปแบบตามกระบวนการวิจัยและ พัฒนา (Research and Development) ดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาข้อมูลพื้นฐาน ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ขั้นตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล
ปีที่ 3ขั้นตอนที่ 4 การประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยมีจุดประสงค์ของการวิจัย คือ
1) เพื่อพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 2) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ในประเด็นต่อไปนี้ 2.1) เพื่อเปรียบเทียบจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ 2.2) เพื่อศีกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1
ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2566 โรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี) สำนักการศึกษาเทศบาลเมืองนราธิวาส จำนวน 18 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เพราะเด็กมีพัฒนาการใกล้เคียงกันและผู้วิจัยดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยตนเอง ผลการวิจัยพบว่า
    1. การพัฒนารูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ คือ ความสำคัญและความเป็นมา แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐาน หลักการ วัตถุประสงค์สาระการเรียนรู้กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้และการวัดและประเมินผล ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีความเหมาะสมมากที่สุดคือ มีค่าคะแนนเฉลี่ยระหว่าง 4.00 - 5.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 3.50
    2. ผลการใช้รูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปรากฎผลดังต่อไปนี้
        2.1 จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์
        2.2 นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบการสอน RCDA MODEL เพื่อสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ("X" ̅= 2.70, S.D. = 0.44)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^