แบบรายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การพัฒนาระบบปร
โรงเรียนบ้านบูเกะกุง โดยใช้ “BUKITKUNG MODEL” นี้เป็นรูปแบบที่เกิดจากกระบวนการมีส่วนร่วมของครู
และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อใช้ในการบริหารจัดการศึกษาตามบริบทของโรงเรียนบ้านบูเกะกุง โดยการ
สังเคราะห์สภาพของปัญหา ความต้องการพัฒนาจุดแข็งและจุดอ่อนของโรงเรียน ตลอดจนนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด
พร้อมทั้งนำหลักการบริหาร ทฤษฎีและประสบการณ์การบริหารของผู้บริหารมาใช้ในการพัฒนา ปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง
จนเกิดผลเชิงประจักษ์ต่อสาธารณชนทั่วไปและโรงเรียนเป็นที่ยอมรับของชุมชน การดำเนินงานตามแผนการดำเนินการนี้
สามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้เพราะครูและบุคลากรทุกฝ่ายที่ประสานร่วมมือในการทำงานอย่างเป็นระบบ
โดยยึดหลักปฏิบัติงานตามกระบวนการ PDCA เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างมีมาตรฐานตามหลักธรรมาภิบาล
ตามรูปแบบ“BUKITKUNG MODEL”
ขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Best Practice
การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านบูเกะกุง โดยใช้“BUKITKUNG MODEL” นี้
จะเป็นแบบอย่างในการบริหารจัดการในสถานศึกษาอื่นๆต่อไป