LASTEST NEWS

03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ค. 2567ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 182 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 23 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวัดสมุทรธาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 6,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 9 อัตรา - รายงานตัว 8 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพม.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 10 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวาปีปทุม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกศิลปะ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพฐ.เปิดแนวทางการหักเงิน 7 ขั้น แก้ปัญหาหนี้ครูและบุคลากร 02 ก.ค. 2567ข่าวดี!!! สำหรับน้อง ๆ ม.ปลาย ทั่วประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ ขยายเวลา รับสมัครเข้าร่วมประกวดสื่อสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท 

รายงานประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถพิเศษ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถพิเศษ ด้านกีฬาฟุตบอล
            ของนักเรียนโรงเรียนด่านเกวียนวิทยา จังหวัดนครราชสีมา
ผู้ประเมิน        นายยุทธศิลป์ จินดามาตย์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา
โรงเรียน        โรงเรียนด่านเกวียนวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
            กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีที่พิมพ์         2566

บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมก่อนดำเนินงานตามโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นที่มีผลต่อการดำเนินงานตามโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการในการดำเนินงานตามโครงการ 4) เพื่อประเมินผลผลิตในการดำเนินงานตามโครงการโดยใช้ CIPP Model เป็นรูปแบบในการประเมิน กลุ่มเป้าหมายที่ 1 เพื่อใช้ในการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถพิเศษ ด้านกีฬาฟุตบอลของนักเรียน โรงเรียนด่านเกวียนวิทยา ปีการศึกษา 2565 แยกเป็นคณะกรรมการพัฒนาการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านกีฬาฟุตบอล จำนวน 10 คน ครูผู้สอนจำนวน 32 คน นักเรียนจำนวน 254 คน และกลุ่มเป้าหมายที่ 2 เพื่อใช้สำหรับการประเมินพัฒนาการดำเนินงานส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านกีฬาฟุตบอล ที่เป็นนักกีฬาฟุตบอล จำนวน 30 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามความคิดเห็น แบบมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 15 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – dependent
    
    ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
    1. ด้านสภาวะแวดล้อม
        ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถพิเศษ ด้านกีฬาฟุตบอล ครูผู้สอน และนักเรียน เกี่ยวกับสภาวะแวดล้อมที่มีต่อการส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านกีฬาฟุตบอลของนักเรียน โรงเรียนด่านเกวียนวิทยา ในปีการศึกษา 2565 โดยรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก พบว่า สภาวะแวดล้อมที่เป็นอยู่เอื้อต่อการส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านกีฬาฟุตบอล ทั้งในด้านสถานที่ บุคลากร ความสนใจของผู้เรียน และกำลังสนับสนุนจากโรงเรียน    
    2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น
โครงการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถพิเศษ ด้านกีฬาฟุตบอลของนักเรียน โรงเรียนด่านเกวียนวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ระบุหลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโครงการ ได้สอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน สอดคล้องกับความต้องการของบุคลากร และมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุด ตลอดจนมีความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้นและวิธีดำเนินการอยู่ในระดับมากที่สุด
    3. ด้านกระบวนการ
กระบวนการในการดำเนินงานตามกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถพิเศษ ด้านกีฬาฟุตบอลของนักเรียน โรงเรียนด่านเกวียนวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างดำเนินการมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และเมื่อสิ้นสุดโครงการมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงให้เห็นว่า กระบวนการในการดำเนินงานตามโครงการมีความก้าวหน้าขึ้นเป็นลำดับ และส่งผลให้การดำเนินงานตามกิจกรรมต่าง ๆ บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการทุกประการ
    4. ด้านผลผลิต
        4.1    ผลการจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถพิเศษ ด้านกีฬาฟุตบอลของนักเรียนโรงเรียนด่านเกวียนวิทยา จังหวัดนครราชสีมา มีความคิดเห็นว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด
4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถ
พิเศษ ด้านกีฬาฟุตบอล ของนักเรียนโรงเรียนด่านเกวียนวิทยา จังหวัดนครราชสีมา นักเรียนและผู้ปกครองมีความพึงพอใจ ต่อโครงการพัฒนาและส่งเสริมความสามารถพิเศษ ด้านกีฬาฟุตบอลของนักเรียน โรงเรียนด่านเกวียนวิทยา จังหวัดนครราชสีมา อยู่ในระดับมากที่สุด


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^