LASTEST NEWS

03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ค. 2567ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 182 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 23 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวัดสมุทรธาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 6,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 9 อัตรา - รายงานตัว 8 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพม.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 10 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวาปีปทุม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกศิลปะ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพฐ.เปิดแนวทางการหักเงิน 7 ขั้น แก้ปัญหาหนี้ครูและบุคลากร 02 ก.ค. 2567ข่าวดี!!! สำหรับน้อง ๆ ม.ปลาย ทั่วประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ ขยายเวลา รับสมัครเข้าร่วมประกวดสื่อสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท 

การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียน

usericon

ชื่อเรื่อง : การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและการใช้ภาษา
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย : ชลดา สุมา
ปีการศึกษา 2566

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและการใช้ภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 45 คน ผู้วิจัยทำการสอนด้วยตนเองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ พร้อมกับทำการวิจัยตามระเบียบวิธีวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนทั้งหมด 4 วงจร โดยนวัตกรรมที่พัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษประกอบด้วยกิจกรรมการเรียนการสอน 3 ขั้นตอนคือ ขั้น Presentation เป็นขั้นตอนที่ครูนำเสนอเนื้อหาโดยให้ประโยคตัวอย่างแล้วนักเรียนสรุปโครงสร้างเอง ขั้น Practice นักเรียนทำแบบฝึกหัด substitution drill และแบบฝึกหาที่ผิดซึ่งเน้นเนื้อหาที่นักเรียนมักจะทำผิดบ่อยๆ และขั้น Production นักเรียนเขียนประโยคโดยใช้โครงสร้างภาษาที่ได้เรียนมาเขียนเกี่ยวกับตนเอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยแผนการเรียนรู้ 4 แผน เอกสารประกอบการเรียนและแบบฝึกหัด 4 เรื่อง ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลพร้อมทั้งทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละและนำเสนอข้อมูลโดยการพรรณนาความ
    ผลจากการใช้นวัตกรรมสามารถสรุปได้ดังนี้
1. ด้านการสรุปโครงสร้างของผู้เรียนได้ผลเป็นที่พึงพอใจ ผู้เรียนร้อยละ 90 สามารถสรุปโครงสร้างทางภาษาที่เรียนได้
2. ด้านความสามารถในการทำแบบฝึกหัด ผู้เรียนร้อยละ 90 สามารถทำแบบฝึกหัดได้อย่างถูกต้องสามารถประมวลความรู้ที่ได้เพื่อแก้ไขข้อที่ผิดได้อย่างถูกต้อง
3. ความสามารถด้านการเขียนหลังจากที่นักเรียนทำแบบฝึกหาที่ผิดแล้ว ผู้เรียนสามารถเขียนประโยคได้อย่างถูกต้องประมาณร้อยละ 90 ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ นักเรียนได้พัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและการใช้ภาษา รวมถึงพฤติกรรมในการส่งงานมีมากขึ้นด้วย


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^