LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567โรงเรียนสารวิทยา ประกาศปิดเรียนกรณีพิเศษ ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค.67 - 5 ม.ค.68 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 131 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชกการ 58 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 4 ธันวาคม 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 20 พ.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 11 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. - 2 ธ.ค.2567 20 พ.ย. 2567สพม.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขอใช้บัญชี สพม.นครสวรรค์ และสพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ รวม 3 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย.2567

การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียน

usericon

ชื่อเรื่อง : การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและการใช้ภาษา
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย : ชลดา สุมา
ปีการศึกษา 2566

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและการใช้ภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 45 คน ผู้วิจัยทำการสอนด้วยตนเองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ พร้อมกับทำการวิจัยตามระเบียบวิธีวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนทั้งหมด 4 วงจร โดยนวัตกรรมที่พัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษประกอบด้วยกิจกรรมการเรียนการสอน 3 ขั้นตอนคือ ขั้น Presentation เป็นขั้นตอนที่ครูนำเสนอเนื้อหาโดยให้ประโยคตัวอย่างแล้วนักเรียนสรุปโครงสร้างเอง ขั้น Practice นักเรียนทำแบบฝึกหัด substitution drill และแบบฝึกหาที่ผิดซึ่งเน้นเนื้อหาที่นักเรียนมักจะทำผิดบ่อยๆ และขั้น Production นักเรียนเขียนประโยคโดยใช้โครงสร้างภาษาที่ได้เรียนมาเขียนเกี่ยวกับตนเอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยแผนการเรียนรู้ 4 แผน เอกสารประกอบการเรียนและแบบฝึกหัด 4 เรื่อง ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลพร้อมทั้งทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละและนำเสนอข้อมูลโดยการพรรณนาความ
    ผลจากการใช้นวัตกรรมสามารถสรุปได้ดังนี้
1. ด้านการสรุปโครงสร้างของผู้เรียนได้ผลเป็นที่พึงพอใจ ผู้เรียนร้อยละ 90 สามารถสรุปโครงสร้างทางภาษาที่เรียนได้
2. ด้านความสามารถในการทำแบบฝึกหัด ผู้เรียนร้อยละ 90 สามารถทำแบบฝึกหัดได้อย่างถูกต้องสามารถประมวลความรู้ที่ได้เพื่อแก้ไขข้อที่ผิดได้อย่างถูกต้อง
3. ความสามารถด้านการเขียนหลังจากที่นักเรียนทำแบบฝึกหาที่ผิดแล้ว ผู้เรียนสามารถเขียนประโยคได้อย่างถูกต้องประมาณร้อยละ 90 ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ นักเรียนได้พัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและการใช้ภาษา รวมถึงพฤติกรรมในการส่งงานมีมากขึ้นด้วย


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^