LASTEST NEWS

03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ค. 2567ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 182 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 23 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวัดสมุทรธาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 6,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 9 อัตรา - รายงานตัว 8 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพม.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 10 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวาปีปทุม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกศิลปะ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพฐ.เปิดแนวทางการหักเงิน 7 ขั้น แก้ปัญหาหนี้ครูและบุคลากร 02 ก.ค. 2567ข่าวดี!!! สำหรับน้อง ๆ ม.ปลาย ทั่วประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ ขยายเวลา รับสมัครเข้าร่วมประกวดสื่อสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท 

การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ของนักเรียน

usericon

ชื่อผลงาน        การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์
ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2
ชื่อผู้ประเมิน        นางดุษฎี วงศ์สวัสดิ์
รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ
โรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2
ปีที่ประเมิน        ปีการศึกษา 2566

                บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลปากพนัง 2 ครั้งนี้ โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบท ของโครงการ เกี่ยวกับความต้องการจำเป็น และระดับความเป็นไปได้ของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับระดับความเหมาะสมของบุคลากร งบประมาณและวัสดุ อุปกรณ์และสถานที่ของโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับกิจกรรมที่ดำเนินการและติดตามโครงการ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับการทักษะการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ของนักเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและครู กลุ่มตัวอย่างมีจำนวนทั้งสิ้น 255 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 11 คน นักเรียน ป.1-3 จำนวน 55 คน นักเรียน ป.4-6 จำนวน 68 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 121 คน ได้มาโดยการใช้ตาราง Krejcie และ Morgan ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามxxxส่วนของประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินจำนวน 8 ฉบับ ซึ่งผู้ประเมินสร้างขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ดังนี้
ผลการประเมิน
    ผลการประเมินพบว่า ตัวชี้วัด ประเด็นการประเมินทุกประเด็น และภาพรวมของโครงการผ่านเกณฑ์การประเมิน ดังนี้
    1.บริบทของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 2 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        1.1 ความต้องการจำเป็นของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        1.2 ความเป็นไปได้ของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ปัจจัยนำเข้าของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        2.1 ความเหมาะสมของบุคลากร อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2.2 ความเหมาะสมของงบประมาณ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2.3 ความเหมาะสมของวัสดุอุปกรณ์ สถานที่ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การ
ประเมิน
    3. กระบวนการดำเนินงานของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 2 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
        3.1 กิจกรรมที่ดำเนินการ อยู่ในระดับร้อยละ 80 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3.2 การติดตามโครงการ อยู่ในระดับร้อยละ 100 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลผลิตของโครงการ อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลของตัวชี้วัด 4 ตัวชี้วัด เป็นดังนี้
4.1 นักเรียนชั้น ป.1-3 มีความรู้ทักษะการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ อยู่ใน
ระดับร้อยละ 82.42 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        4.2 นักเรียนชั้น ป.4-6 มีความรู้ทักษะการอ่านการเขียนและคิดวิเคราะห์ อยู่ใน
ระดับร้อยละ 86.76 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        4.3 ความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.4 ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การ
ประเมิน
4.4 ความพึงพอใจของครู อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

    จากผลการประเมินตัวชี้วัดและการประเมินดังกล่าว ทำให้ผลการประเมินโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ข้อเสนอแนะ
1. การติดตามผลการดำเนินงานของโครงการ ควรดำเนินการอย่างต่อเนื่องและนำบุคลากรที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการติดตามผลการดำเนินงานของโครงการด้วย
2. ควรศึกษาวิจัย ติดตาม การใช้คู่มือ แบบฝึก และสื่อต่างๆ ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และทำกิจกรรมต่างๆของโครงการ เพื่อยกระดับคุณภาพการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^