LASTEST NEWS

03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ค. 2567ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 182 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 23 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวัดสมุทรธาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 6,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 9 อัตรา - รายงานตัว 8 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพม.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 10 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวาปีปทุม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกศิลปะ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพฐ.เปิดแนวทางการหักเงิน 7 ขั้น แก้ปัญหาหนี้ครูและบุคลากร 02 ก.ค. 2567ข่าวดี!!! สำหรับน้อง ๆ ม.ปลาย ทั่วประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ ขยายเวลา รับสมัครเข้าร่วมประกวดสื่อสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท 

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องประเมิน    :    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
             โรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา)
ชื่อผู้ประเมิน    :    นางสาวมนธิชา วงวิภาค
สถานศึกษา    :    โรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา)
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2
ปีที่ประเมิน    :    ปีการศึกษา 2564
    การประเมินโครงการครั้งนี้ผู้ประเมินได้ใช้รูปแบบประยุกต์ของรูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP) ของแดเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (D.L. Stufflebeam) (พิสณุ ฟองศรี. 2553 : 84) ในการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบทโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) 3) เพื่อประเมินกระบวนการโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) 4) เพื่อประเมินผลผลิตโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา)
    กลุ่มตัวอย่างในการประเมินโครงการครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 6 คน โดยคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สำหรับผู้ปกครอง จำนวน 80 คน นักเรียน จำนวน 80 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางประมาณขนาดของกลุ่มตัวอย่างของเครจซีและมอร์แกน (Krejcie and Morgan) ของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น จำนวน 175 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับของลิเคิร์ท (Likert’s Rating Scale)
    ผลการประเมินโครงการสรุป ได้ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อันดับที่ 1 ผู้บริหารสถานศึกษากำหนดนโยบายชัดเจนในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับที่ 2 วัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการเป็นไปเพื่อช่วยเหลือนักเรียน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้เป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 ผู้บริหารสถานศึกษาเห็นความสำคัญ สนับสนุน ส่งเสริมและเป็นผู้นำในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมาก
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อันดับที่ 1 มีข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ข้อมูลสารสนเทศที่สามารถใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 2 ครูที่ปรึกษามีเจตคติที่ดีต่อการเป็นครูที่ปรึกษา มีความรัก ความเอื้ออาทร และเข้าใจธรรมชาติของนักเรียน อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 มีการกำหนดปฏิทินการนิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมาก
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อันดับที่ 1 มีการกำหนดปฏิทินการนิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับที่ 2 มีการบันทึกและรายงานผลการศึกษานักเรียนเป็นรายบุคคลตามโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 มีการคัดกรองนักเรียนแยกกลุ่ม เป็นกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา ในแต่ละห้องเรียน และภาพรวมของโรงเรียน อยู่ในระดับมาก
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดวงฆ้อง(ราษฎร์สุริยศึกษา) ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอันดับที่ 1 นักเรียนมีความเป็นอยู่ด้านเศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตที่เหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับที่ 2 ผู้ปกครอง หรือหน่วยงานอื่น ๆ มีการประสานความร่วมมือการทำงานร่วมกัน อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 นักเรียนเข้าใจตนเองว่าเป็นคนอย่างไรต้องการอะไร มีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต อยู่ในระดับมาก    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^