LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567โรงเรียนสารวิทยา ประกาศปิดเรียนกรณีพิเศษ ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค.67 - 5 ม.ค.68 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 131 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชกการ 58 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 4 ธันวาคม 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 20 พ.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 11 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. - 2 ธ.ค.2567 20 พ.ย. 2567สพม.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขอใช้บัญชี สพม.นครสวรรค์ และสพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ รวม 3 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย.2567

รายงานผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตฯ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน

ผู้รายงาน นายคำรณ พ่วงเจริญ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
    
บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน 4) ศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 21 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน วิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าสถิติที
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน มีประสิทธิภาพร้อยละ 84.61/84.00 มีค่าสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^