ความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตูม อ่านต่อไ
ผู้วิจัย นายนิธิศ กิจขุนทด ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลบ้านตูม สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
การวิจัยเรื่องความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเรียนเทศบาลบ้านตูม ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตูม กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ พนักงานครูเทศบาล โรงเรียนเทศบาลบ้านตูม จำนวน 31 คน คิดเป็นร้อยละ 100 % เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่าและ คำถามปลายเปิด ส่งไปจำนวน 31 ชุด ได้รับคืนจำนวน 31 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า จากการศึกษาความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตูม สรุปผลการวิจัยได้ ดังนี้
1. ผลการศึกษาความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตูม โดยรวมและรายข้อ
อยู่ในระดับมาก (μ = 3.99)
1.1 ความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตูมด้านการฝึกอบรมโดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมาก (μ = 4.31)
1.2 ความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตูม ด้านการศึกษาดูงาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก (μ = 3.76) รายข้อ อยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 3 ข้อ ได้แก่ ส่งเสริมให้มีการศึกษาดูงานใน
สาขาวิชาที่จำเป็นของหน่วยงาน ส่งบุคลากรครูไปศึกษาดูงานภายในประเทศครูและบุคลากรครูทุกระดับของ
โรงเรียนได้รับการส่งเสริมศึกษาดูงานตามความเหมาะสมกับภาระงานที่ตนรับผิดชอบ
1.3 ความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตูม ด้านการศึกษาต่อ
โดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมาก (μ = 3.65)
1.4 ความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตู ด้านการประชุมสัมม
นา โดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมาก (μ = 4.18)
1.5 ความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนเทศบาลบ้านตูม ด้านการสร้างผล
งานทางวิชาการ โดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมาก (μ = 4.02)