การรู้จักตัวเลข 1-5 โดยใช้ชุดฝึกตัวเลข ในผู้เรียนออทิสติกระดับชั
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อให้ผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6ได้รู้จักตัวเลข 1-5 และเพื่อตรวจสอบชุดฝึกตัวเลข โดยเปรียบเทียบผลการรู้จักตัวเลข 1-5 โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดฝึกตัวเลข ที่ประกอบไปด้วยการชุดแบบฝึกในลักษณะ on hand และ online โดยระยะเวลาในการฝึกคือ 1 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย
ผลการวิจัยการรู้จักตัวเลข 1-5 โดยใช้ชุดฝึกตัวเลข ในผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6
ปรากฏว่า ผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 รู้จักตัวเลข 1-5 1 คน รู้จักตัวเลข 1-2 4 คน และชุดฝึกตัวเลข สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับผู้เรียนออทิสติกได้
ข้อเสนอแนะในการวิจัยคือ ควรมีการแบ่งระดับความยากง่ายของเกมส์ และควรเพิ่มระยะเวลา และความถี่ในการสอน เพื่อคงความสามารถของผู้เรียน