LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567สภากาชาดไทย รับสมัคร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 3-6 (Internal Audit) วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 20,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 22 ก.ค. 2567สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 19 อัตรา เงินเดือน 16,500 - 19,250 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567 22 ก.ค. 2567โรงเรียนระยองวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 20 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 28 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 20 ก.ค. 2567ถึงคิวปรับเงินเดือน “ขั้นต่ำ” รอบใหม่ เฉพาะ ขรก.ท้องถิ่นแรกบรรจุ จ่อใช้ 1 พ.ค. ปีหน้า “ป.ตรี” สตาร์ท 18,200 บาท 19 ก.ค. 2567(หมดบัญชี 4 วิชาเอก) สพป.อุบลราชธานี เขต 3 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 18 ก.ค. 2567สพป.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 52 อัตรา - รายงานตัว 23 ก.ค.2567

รายงานผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตฯ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน

ผู้รายงาน นายคำรณ พ่วงเจริญ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ


บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน 4) ศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างกลโรงงาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 21 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน วิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าสถิติที
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน มีประสิทธิภาพร้อยละ 84.61/84.00 มีค่าสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฝึกปฏิบัติผลิตและประกอบชิ้นส่วน อุปกรณ์ขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มผสมผสาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^