LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567โรงเรียนสารวิทยา ประกาศปิดเรียนกรณีพิเศษ ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค.67 - 5 ม.ค.68 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 131 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชกการ 58 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 4 ธันวาคม 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 20 พ.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 11 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. - 2 ธ.ค.2567 20 พ.ย. 2567สพม.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขอใช้บัญชี สพม.นครสวรรค์ และสพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ รวม 3 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย.2567

การพัฒนาการเรียนรู้ด้วย Active Learning ร่วมกับ Brain Based Lear

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ร่วมกับขั้นตอนการสอนโดยใช้สมองเป็นฐาน ( Brain Based Learning) เพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่าน การเขียน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะถดถอยทางการเรียนรู้(Learning loss) ในสถานการณ์การโควิด-19 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านลานหิน จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)ร่วมกับขั้นตอนการสอนโดยใช้สมองเป็นฐาน ( Brain Based Learning) เพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่าน การเขียน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ (Learning loss) ในสถานการณ์การโควิด-19 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านลานหิน แบบทดสอบวัดทักษะการอ่าน การเขียน และแบบประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ร่วมกับขั้นตอนการสอนโดยใช้สมองเป็นฐาน ( Brain Based Learning) เพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่าน การเขียน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะถดถอยทางการเรียนรู้(Learning loss) ในสถานการณ์การโควิด-19 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านลานหิน มี 5 ขั้นตอน คือ 1 อุ่นเครื่อง (Warm-up) 2 ขั้นนำเสนอความรู้ (Present) 3. ขั้นลงมือเรียนรู้-ฝึกทำ-ฝึกฝน (Learn-Practice) 4. ขั้นสรุปความรู้ (Summary) 5. ประยุกต์ใช้ความรู้ (Apply) หลังการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)ร่วมกับขั้นตอนการสอนโดยใช้สมองเป็นฐาน ( Brain Based Learning) เพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่าน การเขียน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะถดถอยทางการเรียนรู้(Learning loss) ในสถานการณ์การโควิด-19 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านลานหิน นักเรียนมีทักษะการอ่าน การเขียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)ร่วมกับขั้นตอนการสอนโดยใช้สมองเป็นฐาน ( Brain Based Learning) เพื่อพัฒนาทักษะด้านการอ่าน การเขียน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะถดถอยทางการเรียนรู้(Learning loss) ในสถานการณ์การโควิด-19 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านลานหิน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^