LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567สภากาชาดไทย รับสมัคร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 3-6 (Internal Audit) วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 20,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 22 ก.ค. 2567สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 19 อัตรา เงินเดือน 16,500 - 19,250 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567 22 ก.ค. 2567โรงเรียนระยองวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 20 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 28 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 20 ก.ค. 2567ถึงคิวปรับเงินเดือน “ขั้นต่ำ” รอบใหม่ เฉพาะ ขรก.ท้องถิ่นแรกบรรจุ จ่อใช้ 1 พ.ค. ปีหน้า “ป.ตรี” สตาร์ท 18,200 บาท 19 ก.ค. 2567(หมดบัญชี 4 วิชาเอก) สพป.อุบลราชธานี เขต 3 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 18 ก.ค. 2567สพป.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 52 อัตรา - รายงานตัว 23 ก.ค.2567

การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ วิจัยในชั้นเรียน
เรื่อการพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย
สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1
โดย นางบุปผา มีกลางแสน
ตำแหน่งครู


ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2565

ผู้รายงาน นางบุปผา มีกลางแสน
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านหนองตะลุมปุ๊ก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 1

บทคัดย่อ

    การทำวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทยสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 2.1) เพื่อให้นักเรียนอ่านคล่องเขียนคล่องเพิ่มขึ้น 2.2) เพื่อให้นักเรียนนำทักษะการอ่านการเขียนไปปรับใช้ในวิชาอื่นๆ 2.3) เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒/๑ ให้สูงขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 12 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ บัตรคำสีสันการอ่านคำพื้นฐาน และชุดฝึกทักษะการอ่าน จำนวน 24 ชุด โดยวิธีการฝึกทักษะการอ่าน นักเรียนใช้บัตรคำสีสันการอ่านคำพื้นฐานในการเรียนรู้และฝึกอ่าน นำทักษะการอ่านที่ได้มาทดสอบการอ่านโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่าน สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
    ผลที่เกิดกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 12 คน หลังการพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย สาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย นักเรียนมีทักษะการอ่านดีขึ้นอ่านได้คล่อง มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 82.10 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 2 หลังจากได้รับการพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีสีสันภาษาไทย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย สูงขึ้นกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 1


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^