LASTEST NEWS

23 ส.ค. 2567สพป.นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง จำนวน 5 อัตรา สมัครตั้งแต่ 20-26 สิงหาคม 2567 23 ส.ค. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ยื่นคำร้องขอย้าย ปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 23 ส.ค. 2567เตรียมตัว! อ่านหนังสือสอบ สพฐ.จัดสรรอัตราพนักงานราชการครู 738 อัตรา ใครสนใจดูรายละเอียดครับ หลายจังหวัดทั่วประเทศ 22 ส.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย 98 อัตรา - รายงานตัว 29 สิงหาคม 2567 22 ส.ค. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 27 ส.ค. - 2 ก.ย.2567 21 ส.ค. 2567เช็กที่นี่ !!! ประกาศแล้ว สถานที่สอบ ที่นั่งสอบ ครูผู้ช่วยอาชีวะ 2567 วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 21 ส.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง รวม 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 - 1 กันยายน 2567 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) 20 ส.ค. 2567ประกาศแล้ว !! เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. 540 อัตรา รับสมัคร 27 สิงหาคม - 2 กันยาน 2567 19 ส.ค. 2567เทศบาลเมืองบางบัวทอง รับสมัครผู้ช่วยครูผู้ช่วย และพนักงานจ้าง จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม - 3 กันยายน 2567 18 ส.ค. 2567“เพิ่มพูน” ห่วงเด็กเล็กติดจอ !!! มอบ ศธ.หาวิธีลดใช้มือถือ 

การพัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้หลักภาวะผู้นำ

usericon

ชื่องานวิจัย     การพัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา
ผู้วิจัย     กานต์มณี หนองแสง
สถานศึกษา    โรงเรียนเมืองพัทยา 3 (วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม) สังกัดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
ปีการศึกษา 2565

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการบริหารวิชาการเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา 2) สร้างรูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา และ 4) ประเมินรูปแบบการบริหารวิชาการโดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้บริหารและครู โรงเรียนเมืองพัทยา 3 (วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม) จำนวน 60 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 91 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารวิชาการเพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษ นักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา แบบสอบถามเพื่อประเมินรูปแบบการบริหารวิชาการ โดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารวิชาการ โดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา แบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการบริหารวิชาการ โดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประเทศไทยได้เข้าสู่ประชาคมอาเซียน การรับรู้และการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย มิได้เป็นเพียงสื่อกลางในการสื่อสารเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญและเป็นบันไดนำไปสู่ความสำเร็จได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
    2. รูปแบบการบริหารวิชาการ โดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ที่สร้างขึ้นชื่อว่า CDFE Model มีองค์ประกอบ 4 ด้าน ได้แก่ 1) รวมพลัง (Combine : C) 2) สร้างสรรค์พัฒนา (Development : D) 3) ค้นหาติดตาม (Follow : F) 4) สอบถามการประเมิน (Evaluate : E)
    3. การทดลองใช้รูปแบบการบริหารวิชาการ โดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา พบว่า รูปแบบมีประสิทธิผลภาพรวมอยู่ในระดับมาก และบุคลากรครูมีความพึงพอใจต่อรูปแบบฯ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    4. การประเมินรูปแบบการบริหารวิชาการ โดยใช้หลักภาวะผู้นำร่วมกับแนวคิดการทำงานเป็นทีม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา พบว่า รูปแบบมีความเหมาะสมและเป็นไปได้ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^