LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567โรงเรียนสารวิทยา ประกาศปิดเรียนกรณีพิเศษ ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค.67 - 5 ม.ค.68 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 131 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชกการ 58 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 4 ธันวาคม 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 20 พ.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 11 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. - 2 ธ.ค.2567 20 พ.ย. 2567สพม.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขอใช้บัญชี สพม.นครสวรรค์ และสพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ รวม 3 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย.2567

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อผลงาน: ผลการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learningร่วมกับกระบวนการกลุ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย นางสายฝน บัวหลวง ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนอนุบาลพัฒนานิคม

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังจากการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่มวิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากการเรียนด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ปีการศึกษา 2566 ของโรงเรียนอนุบาลพัฒนานิคม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 23 คน ดำเนินการวิจัยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม วิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย แล้วเก็บข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนอยู่ในระดับ ดี และระดับความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก Active learning ด้วยกระบวนการ 5 STEPS Active Learning ร่วมกับกระบวนการกลุ่มวิชาการงานอาชีพ เรื่องงานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^