LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567โรงเรียนสารวิทยา ประกาศปิดเรียนกรณีพิเศษ ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค.67 - 5 ม.ค.68 21 พ.ย. 2567​​​​​​​กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 131 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567

กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สพป.ชัยนาท

usericon

ชื่อเรื่อง : กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท
ผู้วิจัย : นายประยงค์ สารภูมิ
ปีที่วิจัย : ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

บทคัดย่อ
    การวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ใช้ระเบียบวิธีการดำเนินการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) วัตถุประสงค์ของการวิจัย ได้แก่ 1) เพื่อศึกษา รวบรวมข้อมูล แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัย ที่เกี่ยวข้องกับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและการสร้างกลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน2) เพื่อสร้างกลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท และ 3) เพื่อศึกษาผลการใช้กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการยกร่างกลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้แก่ ผู้มีความรู้ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญในการบริหาร การวางแผน และการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน จำนวน 5 คน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการตรวจสอบกลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้แก่ ผู้มีความรู้ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารการศึกษา การดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และผู้มีประสบการณ์ในการวางแผน/การสร้างกลยุทธ์ จำนวน 9 คน แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาผลการใช้กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้แก่ ผลการประเมินตนเองเกี่ยวกับผลงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตามเกณฑ์การประเมินด้านการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน สถานศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อันเนื่องจากการใช้กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
    สรุปผลการวิจัย
    1. กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท
ประกอบด้วย
1.1 วิสัยทัศน์ “นักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาททุกคนเป็นคนดี เป็นคนเก่ง และอยู่อย่างมีความสุข”
     1.2 พันธกิจ    
     1.2.1 ส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี มีวินัย มีความรับผิดชอบ และมีจิตสาธารณะ
     1.2.2 ส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาพัฒนานักเรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย
         1.2.3 ส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ อยู่ในสังคมอย่างมีความสุขและปลอดภัย
     1.3 เป้าประสงค์
         1.3.1 นักเรียนทุกคนเป็นคนดี
         1.3.2 นักเรียนทุกคนได้ศึกษาเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
         1.3.3 นักเรียนทุกคนศึกษาเรียนรู้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และปลอดภัย
     1.4 กลยุทธ์
         กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนานักเรียนในสังกัดให้เป็นคนดี
         กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมการพัฒนานักเรียนให้เรียนรู้ได้เต็มตามศักยภาพ
         กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมให้นักเรียนศึกษาเรียนรู้ อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และปลอดภัย
     1.5 เงื่อนไขความสำเร็จ
        ดำเนินงานตามกระบวนการและขั้นตอนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ มีความต่อเนื่องและทั่วถึง ตามแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพฐ.)
มีการนิเทศ กำกับ ติดตาม การดำเนินงานอย่างเป็นระบบ สร้างเครือข่ายความร่วมมือ และขยายผลการดำเนินงาน
    2. ผลการใช้กลยุทธ์การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท
     2.1 ผลการประเมินตนเองเกี่ยวกับผลงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตามเกณฑ์การประเมินด้านการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยรวมเท่ากับ 90 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 90 อยู่ในระดับดีเด่น
     2.2 ผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน สถานศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอันเนื่องจากการใช้กลยุทธ์
การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท
        2.2.1 ผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน นักเรียนได้รับรางวัลในระดับต่าง ๆ จำนวน 12 รางวัล
        2.2.2 ผลลัพธ์ที่เกิดกับสถานศึกษา สถานศึกษาได้รับรางวัลในระดับต่าง ๆ จำนวน 7 รางวัล
        2.2.3 ผลลัพธ์ที่เกิดกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้รับรางวัล จำนวน 1 รางวัล

คำสำคัญ : กลยุทธ์ ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน พัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี ส่งเสริมการพัฒนานักเรียนให้เรียนรู้ ได้เต็มตามศักยภาพ ส่งเสริมให้นักเรียนศึกษาเรียนรู้ อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และปลอดภัย
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^