ประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมโรงเรียนวัดบ้านใหม่ ปี2565
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทของโครงการเกี่ยวกับความสอดคล้องระหว่าง
วัตถุประสงค์ของโครงการกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของสำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 นโยบายของโรงเรียน และความต้องการจำเป็นของโรงเรียน
หลักสูตรสถานศึกษา ความเหมาะสมของชุมชน สถานการณ์ของสังคมในปัจจุบัน บทบาทหน้าที่ของโรงเรียน
และการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อประเมินประสิทธิภาพของกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ
เกี่ยวกับความร่วมมือของคณะทำงานและผู้เกี่ยวข้อง ปฏิทินการปฏิบัติงาน บทบาทหน้าที่ ขั้นตอน จุดเด่น จุด
ด้อย การนิเทศติดตามผล และสิ่งที่ต้องแก้ไขในการดำเนินงานเพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการเกี่ยวกับ
พฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน ด้านความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ ความมีเหตุผล ความกตัญญู
กตเวที ความมีวินัย ความเสียสละ ความสามัคคี ความประหยัด การพึ่งตนเอง ความขยันหมั่นเพียร และความ
เมตตาเพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านใหม่
ปีการศึกษา 2565 และเพื่อประเมินผลกระทบของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมที่มีต่อโรงเรียน
ผู้บริหาร คณะครูและนักเรียน ประชากรได้แก่ ผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มสาระ ครูที่รับผิดชอบกิจกรรม
คณะกรรมการติดตามและประเมินผลแต่ละกิจกรรม นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านใหม่
บุคลากรในชุมชนในเขตบริการของโรงเรียนวัดบ้านใหม่ จำนวน 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
ประกอบด้วยแบบประเมินมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จ านวน 6 ฉบับ สถิติที่
ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (