การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก สารอาหารและระบบย่อยอาหาร
ผลการวิจัย พบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 84.07/86.54
2. นักเรียนทีเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.66 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 66
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร อยู่ในระดับมาก ( = 4.49, S.D. = 0.68)