LASTEST NEWS

08 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2567 08 พ.ย. 2567“สพฐ. ประชุม ผอ.เขตพื้นที่ พร้อมเปิดตัว “OBEC Zero Dropout” เพื่อเด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างถ้วนหน้า” 08 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 91 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 07 พ.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 375 อัตรา - วุฒิ ปวช. - ปริญญาตรี เงินเดือน 10,340-18,350 บาท สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 8 - 14 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณ ปีพ.ศ.2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง กรณีทดแทนลูกจ้างประจำเกษียณอายุและว่างโดยเหตุอื่นในระหว่างปี 07 พ.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 57 อัตรา - รายงานตัว 15 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567ประกาศ สำนักงาน ก.พ. เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 07 พ.ย. 2567สพม.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 8-14 พฤศจิกายน 2567 06 พ.ย. 2567โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก สารอาหารและระบบย่อยอาหาร

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนา ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังเรียน 3) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล 2 “เชิงชุมอนุชนวิทยา” สังกัดเทศบาลนครสกลนคร จังหวัดสกลนคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวนนักเรียน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมสำหรับครู และชุดกิจกรรมสำหรับนักเรียน จำนวน 5 ชุด และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ระยะเวลาที่ใช้เวลาในการทดลอง จำนวน 13 ชั่วโมง ไม่รวมเวลาทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 84.07/86.54
    2. นักเรียนทีเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.66 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 66
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ผสานการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) หน่วยที่ 1 สารอาหารและระบบย่อยอาหาร อยู่ในระดับมาก ( = 4.49, S.D. = 0.68)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^