LASTEST NEWS

05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่ 01 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! กระทรวงศึกษาธิการ ขอเชิญชวนร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ 2-4 ต.ค.2567

การประเมินโครงการการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม
ชื่อผู้รายงาน    นายชัชชาย นิสสัยสุข
ปีการศึกษา    2564

    การประเมินโครงการการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ( Input evaluation : I ) ก่อนการดำเนินโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ
( Process evaluation : P) ขณะดำเนินโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านประเมินผลผลิต ( Output evaluation : O ) หลังการดำเนินโครงการ และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน 2 กลุ่ม ดังนี้
    กลุ่มที่ 1 เป็นผู้ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ( Input evaluation : I ) ด้านกระบวนการ ( Process evaluation : P ซึ่งประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 75 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (µ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
กลุ่มที่ 2 คือ ผู้ให้ข้อมูลด้านผลผลิตของโครงการ ( Output Evaluation : O ) ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ปีการศึกษา 2564 จำนวน 1,433 คน โดยใช้เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบบันทึกข้อมูลคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การศึกษา 2564 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ

ผลการประเมินโครงการพบว่า

    1. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ( Input Evaluation : I ) โครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ทั้ง 4 ด้าน โดยภาพรวม มีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านวัสดุอุปกรณ์และสภาพแวดล้อม รองลงมา คือด้านด้านบุคลากร และด้านงบประมาณ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการบริหารจัดการ ตามลำดับ

2. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ( Process Evaluation : P ) โครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ทั้ง 4 ด้าน โดยภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้านขั้นนิเทศติดตามตรวจสอบ รองลงมา คือด้านขั้นการดำเนินงานตามแผน และด้านขั้นเตรียมการปฏิบัติกิจกรรม ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานและรายงานผล (Act)
3. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Output Evaluation : O ) ผลการดำเนินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนโดยใช้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่ 1 รักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และข้อที่ 7 รักความเป็นไทย มีผลการประเมินสูงที่สุด และข้อที่ 6 มุ่งมั่นในการทำงาน มีผลการประเมินน้อยที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^