การประเมินโครงการหนึ่งศิลปกรรมหนึ่งโรงเรียน “ดีเกฮูลู”
โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
ผู้เขียน นายอุกฤษฏ์ เต็งมีศรี
ปีการศึกษา 2565
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการด้านบริบทความพอเพียงและเหมาะสมของบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และระยะเวลา ด้านปัจจัยเบื้องต้นกระบวนการดำเนินงานของโครงการและความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครองเครือข่าย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโครงการหนึ่งศิลปกรรมหนึ่งโรงเรียน “ดีเกฮูลู” โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า (rating scale) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. ความสอดคล้องหรือเหมาะสมด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการหนึ่งศิลปกรรมหนึ่งโรงเรียน “ดีเกฮูลู” โรงเรียนเทศบาล๓(บ้านกุนุงจนอง) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ความพอเพียงหรือเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการหนึ่งศิลปกรรมหนึ่งโรงเรียน “ดีเกฮูลู”โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3. การปฏิบัติด้านกระบวนการโดยภาพรวมตามกระบวนการ PDCA ขั้นการวางแผน ขั้นการปฏิบัติตามแผน ขั้นการตรวจสอบและประเมินผล และขั้นการปรับปรุงและพัฒนาโครงการหนึ่งศิลปกรรมหนึ่งโรงเรียน “ดีเกฮูลู”โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4. ความพึงพอใจด้านผลผลิตของโครงการหนึ่งศิลปกรรมหนึ่งโรงเรียน “ดีเกฮูลู”โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านกุนุงจนอง) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก