LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านลำนางแก้ว
ชื่อผู้รายงาน ธรชญา ไพพา
ปีที่ดำเนินการศึกษา 2564
    
บทคัดย่อ

        การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านลำนางแก้ว โดยมีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านลำนางแก้ว ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านสภาวะแวดล้อม, ด้านปัจจัยนำเข้า, ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต 2) ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริม การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านลำนางแก้ว กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ใน การประเมิน ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน ครูและบุคลากร จำนวน 19 คน นักเรียน จำนวน 162 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 162 คน รวมทั้งสิ้น 357 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยประยุกต์ใช้ตามรูปแบบการประเมิน CIPP Evaluation Model ของ Daniel L. Stufflebeam สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ (Percentage ) ค่าเฉลี่ย (X) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

สรุปผลการประเมิน
1.    ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียนบ้านลำนางแก้ว แบ่งออกเป็น 4 ด้าน ดังนี้
        1.1 ด้านสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) โดยภาพรวมระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับ มากที่สุด
        1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) โดยภาพรวมระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับ มากที่สุด
        1.3 ด้านกระบวนการ (Process evaluation) โดยภาพรวมระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับ มากที่สุด
        1.4 ด้านผลผลิต (Product evaluation) แบ่งออกเป็น 5 ด้านดังนี้
     1.4.1 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง "ด้านความพอประมาณ" โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
     1.4.2 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “ด้านความมีเหตุผล” โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
     1.4.3 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “ด้านมีภูมิคุ้มกัน
ในตนเอง” โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
     1.4.4 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “ด้านความรู้”
โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
     1.4.5 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “ด้านคุณธรรม”
โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
2. ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านลำนางแก้ว โดยภาพรวมในทุกด้าน
มีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^