LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในร

usericon

บทคัดย่อ
หัวข้อการศึกษา     การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในรูปแบบ
แอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) เรื่องรามเกียรติ์
ตอนนารายณ์ปราบนนทก
ผู้วิจัย นางสาวรัศมี ทองสิงห์
ปีการศึกษา 2566
วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพทางการเรียน เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการเรียนด้วยรูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ รูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 การเลือกกลุ่มตัวอย่างเลือกเพียงห้องเดียวโดยใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยมี 4 ชุดด้วยกันคือ 1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2) แอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สถิติทดสอบค่า t (t-test dependent) และประเมินความพึงพอใจของนักเรียนโดยใช้สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า
    1.การพัฒนาสื่อแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก มีประสิทธิภาพ 91.00/91.50 สอดคล้องกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 90/90
    2.    คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยสื่อแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) ของกลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3.    กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดต่อการเรียนด้วยสื่อแอพลิเคชั่น AR เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก (Augmented Reality) (ค่าเฉลี่ยรวม 4.81)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^