LASTEST NEWS

08 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2567 08 พ.ย. 2567“สพฐ. ประชุม ผอ.เขตพื้นที่ พร้อมเปิดตัว “OBEC Zero Dropout” เพื่อเด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างถ้วนหน้า” 08 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 91 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 07 พ.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 375 อัตรา - วุฒิ ปวช. - ปริญญาตรี เงินเดือน 10,340-18,350 บาท สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 8 - 14 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณ ปีพ.ศ.2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง กรณีทดแทนลูกจ้างประจำเกษียณอายุและว่างโดยเหตุอื่นในระหว่างปี 07 พ.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 57 อัตรา - รายงานตัว 15 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567ประกาศ สำนักงาน ก.พ. เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 07 พ.ย. 2567สพม.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 8-14 พฤศจิกายน 2567 06 พ.ย. 2567โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในร

usericon

บทคัดย่อ
หัวข้อการศึกษา     การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ในรูปแบบ
แอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) เรื่องรามเกียรติ์
ตอนนารายณ์ปราบนนทก
ผู้วิจัย นางสาวรัศมี ทองสิงห์
ปีการศึกษา 2566
วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพทางการเรียน เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการเรียนด้วยรูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ รูปแบบการเรียนแบบสตอรี่ไลน์โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 การเลือกกลุ่มตัวอย่างเลือกเพียงห้องเดียวโดยใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยมี 4 ชุดด้วยกันคือ 1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2) แอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สถิติทดสอบค่า t (t-test dependent) และประเมินความพึงพอใจของนักเรียนโดยใช้สถิติวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า
    1.การพัฒนาสื่อแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก มีประสิทธิภาพ 91.00/91.50 สอดคล้องกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 90/90
    2.    คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยสื่อแอพลิเคชั่น AR (Augmented Reality) ของกลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3.    กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดต่อการเรียนด้วยสื่อแอพลิเคชั่น AR เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก (Augmented Reality) (ค่าเฉลี่ยรวม 4.81)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^