LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนวัตกรรม Run skill model

usericon

โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา ได้ดำเนินการกิจกรรม Run Skill Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ซึ่งนวัตกรรมจัดทำในโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ กิจกรรม Run Skill Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ผลจากการจัดทำโครงการนี้ทำให้เห็นได้ชัดว่า โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา มีค่าพัฒนาที่เพิ่มขึ้นทุกกลุ่มสาระ ซึ่งการออกแบบนวัตกรรมมีขั้นตอนดังนี้
3.1.1 ประชุมวางแผนคณะครู เกี่ยวกับหลักการ วัตถุประสงค์ ขอบเขต ระยะเวลาการดำเนินงานและงบประมาณ ที่สอดคล้องกับนโยบายการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1
    3.1.2 กำหนดกรอบแนวคิดของกระบวนการจัดการเรียนรู้ การวางแผนการสร้างนวัตกรรมแนวความคิดหรือหลักการทางวิชาการที่สามารถยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และตรงตามความต้องการของผู้เรียนกับชุมชน
    3.1.3 ประชุมแบ่งงานคณะครูศึกษาถึงตัวชี้วัดตามหลักสูตรแกนกลาง วางแนวการใช้นวัตกรรมที่จะสร้างและดำเนินการตามขั้นตอน เช่น วิเคราะห์จุดประสงค์การเรียนรู้ กำหนดและออกแบบชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ออกแบบสื่อเสริม ลงมือทำ ตรวจสอบคุณภาพ ทดลองใช้ และนำไปใช้เพื่อแก้ปัญหา
    3.1.4 การทดลองใช้นวัตกรรม Run Skill Model เพื่อพิสูจน์ว่านวัตกรรมที่สถานศึกษาสร้างขึ้นนั้นเมื่อนำไปใช้จะได้ผลตามที่ต้องการและสามารถแก้ปัญหาในชั้นเรียนหรือพัฒนาผู้เรียนได้จริง
    3.1.5 หาประสิทธิภาพของนวัตกรรมที่สถานศึกษาสร้างขึ้น โดยการบรรยายคุณภาพ การคำนวณค่าร้อยละของผู้เรียน หรือค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน
    3.1.6 นำโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ กิจกรรม Run Skill Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ลงในแผนปฏิบัติราชการปีการศึกษา 2566 โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา
    3.1.7 กำกับ นิเทศติดตาม วัดผลและประเมินผลประจำทุกเดือน
    3.1.8 นำไปพัฒนาต่อยอดสู่กระบวนการ PLC และนำข้อเสนอแนะเหล่านั้นมาปรับปรุงนวัตกรรมให้มีคุณภาพที่เหมาะสม ที่ครูประจำชั้นจะนำไปสู่งานวิจัยในชั้นเรียนได้
รูปแบบกิจกรรม Run Skill Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง ด้วยวิธีการที่หลากหลาย ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ในการจัดการเรียนการสอนและรูปแบบการเรียนรู้ ทั้งนี้ในการดำเนินงานในแต่ละประเด็น จะมีการควบคุมและตรวจสอบคุณภาพการดำเนินงานด้วยหลักการของวงจรคุณภาพ PDCA
    ส่วนในด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยาเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยการดำเนินงาน/โครงการ/กิจกรรมอย่างหลากหลาย มุ่งส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอนเน้นการปฏิบัติ (Active learning) ให้ผู้เรียนผ่านกระบวนการคิด ปฏิบัติจริง เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ที่ลึกซึ้งและคงทน ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา ให้นักเรียนมีส่วนร่วม ครูรู้จักผู้เรียนเป็นรายบุคคล ดำเนินการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำผลที่ได้ นำมาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
รูปแบบนวัตกรรมการพัฒนารูปแบบ Run Skill Model
เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
R    :    Re - Skills        =    ขั้นการปรับปรุงทักษะ
        คณะครูประชุม PLC ชี้แจง แนวทางการจัดกิจกรรมและการประเมิน โดยขั้นตอนการวางแผน การสอนของคณะครูให้มีความเชื่อมโยงกับความรู้เก่า ๆ ปรับปรุงทักษะของนักเรียนในด้านการอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น และลายมือนักเรียน อาจจะมีการทำข้อสอบก่อนเรียน การเล่นเกมก่อนเริ่มบทเรียน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือการถามคำถาม ทำให้ทราบถึงทักษะด้านการอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็นของนักเรียนเก่ง ปานกลาง และอ่อน ซึ่งโรงเรียนได้นำมาปรับปรุงและพัฒนาแนวทางการดำเนินกิจกรรม
ต่าง ๆ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่อไป
    




U    :    Up - Skills        =    ขั้นการเพิ่มทักษะ
        โรงเรียนกำหนดรูปแบบการจัดกิจกรรมโดยให้คณะครูจัดทำแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียนในแต่ละระดับชั้น โดยให้คุณครูประจำชั้น
แบ่งเด็กโดยคละกัน จากการประเมินทักษะขั้น Re-Skill ให้ได้ เด็กเก่ง เด็กปานกลาง และเด็กอ่อน คละกลุ่มในการทำกิจกรรมเพื่อเพิ่มทักษะ แล้วดำเนินกิจกรรม Run Skill Model โดยบูรณาการการเรียนรู้แต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ และกำกับ นิเทศติดตาม วัดผลและประเมินผลประจำทุกเดือน
    N    :    New - Skills        =    ขั้นการสร้างทักษะใหม่
        โรงเรียนประเมินผลการจัดการเรียนรู้ว่าเกิดผลอย่างไร ด้วยเครื่องมือการวัดโดยคณะครูเป็นผู้ออกแบบเครื่องมือวัดเอง และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้งานเป็นส่วนหนึ่งของการที่จะนำเนื้อหาที่ได้ไปประยุกต์ใช้งานในห้องเรียนหรือชีวิตประจำวันเพื่อสร้างทักษะใหม่ในการอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น ซึ่งจะส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนแต่ละคน และนำไปพัฒนาต่อยอดสู่กระบวนการ PLC ของสถานศึกษาทุกสัปดาห์ เพื่อนำข้อเสนอแนะเหล่านั้นมาปรับปรุงกิจกรรมให้มีคุณภาพที่เหมาะสม และสามารถนำลงไปสู่วิจัยในชั้นเรียนได้
ส่วนในด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยาเน้นผู้เรียนเป็น
สำคัญ โดยการดำเนินงาน/โครงการ/กิจกรรมอย่างหลากหลาย มุ่งส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอนเน้นการปฏิบัติ (Active learning) ให้ผู้เรียนผ่านกระบวนการคิด ปฏิบัติจริง เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ที่ลึกซึ้งและคงทน ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา ให้นักเรียนมีส่วนร่วม ครูรู้จักผู้เรียนเป็นรายบุคคล ดำเนินการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำผลที่ได้ นำมาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^