LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนวัตกรรม Run skill model

usericon

โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา ได้ดำเนินการกิจกรรม Run Skill Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ซึ่งนวัตกรรมจัดทำในโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ กิจกรรม Run Skill Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ผลจากการจัดทำโครงการนี้ทำให้เห็นได้ชัดว่า โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา มีค่าพัฒนาที่เพิ่มขึ้นทุกกลุ่มสาระ ซึ่งการออกแบบนวัตกรรมมีขั้นตอนดังนี้
3.1.1 ประชุมวางแผนคณะครู เกี่ยวกับหลักการ วัตถุประสงค์ ขอบเขต ระยะเวลาการดำเนินงานและงบประมาณ ที่สอดคล้องกับนโยบายการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1
    3.1.2 กำหนดกรอบแนวคิดของกระบวนการจัดการเรียนรู้ การวางแผนการสร้างนวัตกรรมแนวความคิดหรือหลักการทางวิชาการที่สามารถยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และตรงตามความต้องการของผู้เรียนกับชุมชน
    3.1.3 ประชุมแบ่งงานคณะครูศึกษาถึงตัวชี้วัดตามหลักสูตรแกนกลาง วางแนวการใช้นวัตกรรมที่จะสร้างและดำเนินการตามขั้นตอน เช่น วิเคราะห์จุดประสงค์การเรียนรู้ กำหนดและออกแบบชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ออกแบบสื่อเสริม ลงมือทำ ตรวจสอบคุณภาพ ทดลองใช้ และนำไปใช้เพื่อแก้ปัญหา
    3.1.4 การทดลองใช้นวัตกรรม Run Skill Model เพื่อพิสูจน์ว่านวัตกรรมที่สถานศึกษาสร้างขึ้นนั้นเมื่อนำไปใช้จะได้ผลตามที่ต้องการและสามารถแก้ปัญหาในชั้นเรียนหรือพัฒนาผู้เรียนได้จริง
    3.1.5 หาประสิทธิภาพของนวัตกรรมที่สถานศึกษาสร้างขึ้น โดยการบรรยายคุณภาพ การคำนวณค่าร้อยละของผู้เรียน หรือค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน
    3.1.6 นำโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ กิจกรรม Run Skill Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ลงในแผนปฏิบัติราชการปีการศึกษา 2566 โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา
    3.1.7 กำกับ นิเทศติดตาม วัดผลและประเมินผลประจำทุกเดือน
    3.1.8 นำไปพัฒนาต่อยอดสู่กระบวนการ PLC และนำข้อเสนอแนะเหล่านั้นมาปรับปรุงนวัตกรรมให้มีคุณภาพที่เหมาะสม ที่ครูประจำชั้นจะนำไปสู่งานวิจัยในชั้นเรียนได้
รูปแบบกิจกรรม Run Skill Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง ด้วยวิธีการที่หลากหลาย ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ในการจัดการเรียนการสอนและรูปแบบการเรียนรู้ ทั้งนี้ในการดำเนินงานในแต่ละประเด็น จะมีการควบคุมและตรวจสอบคุณภาพการดำเนินงานด้วยหลักการของวงจรคุณภาพ PDCA
    ส่วนในด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยาเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยการดำเนินงาน/โครงการ/กิจกรรมอย่างหลากหลาย มุ่งส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอนเน้นการปฏิบัติ (Active learning) ให้ผู้เรียนผ่านกระบวนการคิด ปฏิบัติจริง เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ที่ลึกซึ้งและคงทน ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา ให้นักเรียนมีส่วนร่วม ครูรู้จักผู้เรียนเป็นรายบุคคล ดำเนินการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำผลที่ได้ นำมาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
รูปแบบนวัตกรรมการพัฒนารูปแบบ Run Skill Model
เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
R    :    Re - Skills        =    ขั้นการปรับปรุงทักษะ
        คณะครูประชุม PLC ชี้แจง แนวทางการจัดกิจกรรมและการประเมิน โดยขั้นตอนการวางแผน การสอนของคณะครูให้มีความเชื่อมโยงกับความรู้เก่า ๆ ปรับปรุงทักษะของนักเรียนในด้านการอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น และลายมือนักเรียน อาจจะมีการทำข้อสอบก่อนเรียน การเล่นเกมก่อนเริ่มบทเรียน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือการถามคำถาม ทำให้ทราบถึงทักษะด้านการอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็นของนักเรียนเก่ง ปานกลาง และอ่อน ซึ่งโรงเรียนได้นำมาปรับปรุงและพัฒนาแนวทางการดำเนินกิจกรรม
ต่าง ๆ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่อไป
    




U    :    Up - Skills        =    ขั้นการเพิ่มทักษะ
        โรงเรียนกำหนดรูปแบบการจัดกิจกรรมโดยให้คณะครูจัดทำแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียนในแต่ละระดับชั้น โดยให้คุณครูประจำชั้น
แบ่งเด็กโดยคละกัน จากการประเมินทักษะขั้น Re-Skill ให้ได้ เด็กเก่ง เด็กปานกลาง และเด็กอ่อน คละกลุ่มในการทำกิจกรรมเพื่อเพิ่มทักษะ แล้วดำเนินกิจกรรม Run Skill Model โดยบูรณาการการเรียนรู้แต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ และกำกับ นิเทศติดตาม วัดผลและประเมินผลประจำทุกเดือน
    N    :    New - Skills        =    ขั้นการสร้างทักษะใหม่
        โรงเรียนประเมินผลการจัดการเรียนรู้ว่าเกิดผลอย่างไร ด้วยเครื่องมือการวัดโดยคณะครูเป็นผู้ออกแบบเครื่องมือวัดเอง และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้งานเป็นส่วนหนึ่งของการที่จะนำเนื้อหาที่ได้ไปประยุกต์ใช้งานในห้องเรียนหรือชีวิตประจำวันเพื่อสร้างทักษะใหม่ในการอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น ซึ่งจะส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนแต่ละคน และนำไปพัฒนาต่อยอดสู่กระบวนการ PLC ของสถานศึกษาทุกสัปดาห์ เพื่อนำข้อเสนอแนะเหล่านั้นมาปรับปรุงกิจกรรมให้มีคุณภาพที่เหมาะสม และสามารถนำลงไปสู่วิจัยในชั้นเรียนได้
ส่วนในด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยาเน้นผู้เรียนเป็น
สำคัญ โดยการดำเนินงาน/โครงการ/กิจกรรมอย่างหลากหลาย มุ่งส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอนเน้นการปฏิบัติ (Active learning) ให้ผู้เรียนผ่านกระบวนการคิด ปฏิบัติจริง เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ที่ลึกซึ้งและคงทน ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา ให้นักเรียนมีส่วนร่วม ครูรู้จักผู้เรียนเป็นรายบุคคล ดำเนินการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำผลที่ได้ นำมาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^