LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการ

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการ ชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศกึษาพะเยา
ผู้วิจัย : นายปิยะ ใจชุ่ม ผู้อำนวยการ วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม
ปีการศึกษา : 2564

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการ ชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พะเยา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) แบบผสมผสาน (Mixed-Methods) ของการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Approach) และเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณเป็นการวิจัยหลัก มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการ การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการ เรียนรู้เชิงวิชาชีพ และแนวทางการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ เชิงวิชาชีพของครูโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม 2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบการส่งเสริมการจัดการ เรียนรู้ของครโูดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรยีนรู้เชิงวิชาชีพ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพะเยา 3) ทดลองใช้รูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้ กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาพะเยา 4) ประเมินรูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชมุชน แห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพะเยา และ 5) ขยายผลการใช้รูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการ เรียนรู้เชิงวิชาชีพ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพะเยา ประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพะเยา จำนวน 56 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามจำนวน 7 ฉบับและแบบสัมภาษณ์ จำนวน 1 ฉบับ สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^