LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไ

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ ได้แก่ 1) เพื่อทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 2) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวัน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำนวน 17 คน โดยแบ่งเป็นนักเรียนกลุ่มเด็กปกติ 14 คน และกลุ่มเด็กพิเศษ 3 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 14 เล่ม แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล และแผนการสอนเฉพาะบุคคล จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทย จำนวน 25 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยควอไทล์ สถิติที่ใช้ในการทดสอบได้แก่ Dependent Samples t-Test และ The Wilcoxon Matched Pairs Signed – Ranks Test
    ผลการวิจัยพบว่า
1. ความสามารถในการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยของนักเรียนกลุ่มเด็กพิเศษและกลุ่มปกติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 หลังการสอนสูงกว่าก่อนการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. นักเรียนกลุ่มเด็กพิเศษและกลุ่มปกติ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการ
ใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.54
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^