LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการการพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้
ด้วยการนิเทศภายในโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ ปีการศึกษา 2564
ชื่อผู้ประเมิน     นางสาวรัชฎาพร สุดเสมา
ปีที่ประเมิน     ปีการศึกษา 2564

    การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการ การพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการนิเทศภายในโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบการประเมิน
แบบซิปป์ (CIPP Model) โดยมุ่งประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัย
การดำเนินโครงการ ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ และด้านผลผลิตของโครงการ ประชากรที่ใช้
ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารโรงเรียน จำนวน 5 คน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 3 คน ครูผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 101 คน นักเรียนที่กำลังศึกษาในโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 2,117 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้มา
โดยการใช้วิธีเจาะจง และการกำหนดกลุ่มตัวอย่างจากการคำนวณโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ (Yamane, 1973 อ้างใน ธีรวุฒิ เอกะกุล, 2543) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้
เป็นแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการ โดยแบ่งออกเป็น 3 ฉบับ ฉบับที่ 1 สำหรับคณะกรรมการบริหารโรงเรียนและครูผู้รับผิดชอบโครงการ ฉบับที่ 2 สำหรับครูผู้สอนที่เข้าร่วมโครงการ ฉบับที่ 3 สำหรับนักเรียนที่เรียนจากครูผู้สอนที่เข้าร่วมโครงการการพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วย
การนิเทศภายในโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ ปีการศึกษา 2564
    ผลการประเมิน พบว่า
    1. ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ผลการประเมินของคณะกรรมการ
บริหารโรงเรียน และครูผู้รับผิดชอบโครงการ พบว่า วัตถุประสงค์โครงการสอดคล้องกับนโยบาย
ของรัฐและความต้องการของโรงเรียนและชุมชน เมื่อเทียบกับเกณฑ์แล้วโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (¯x = 4.93, S.D.=0.06) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ด้านปัจจัยการดำเนินโครงการ (Input Evaluation) ผลการประเมิน พบว่า ความพร้อมด้านความสามารถ ความเพียงพอของจำนวนบุคลากร งบประมาณ คู่มือดำเนินโครงการ วัสดุ อุปกรณ์ในการปฏิบัติกิจกรรม ความเหมาะสมของบุคลากร และระยะเวลาในการดำเนินการ เมื่อเทียบกับเกณฑ์แล้ว โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (¯x = 4.92, S.D.=0.07) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3. ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ (Process Evaluation) ผลการประเมินของคณะกรรมการ
บริหารโรงเรียนและครูผู้รับผิดชอบโครงการ พบว่า เมื่อเทียบกับเกณฑ์แล้ว โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (¯x = 4.88, S.D.=0.10) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4. ด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) ผลการประเมินความคิดเห็นของครูผู้เข้าร่วมโครงการ การพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการนิเทศภายในโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ
ปีการศึกษา 2564 พบว่า ทั้ง 6 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการเตรียมการสอนและการเขียนแผน
การจัดการเรียนรู้ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้านการวัดและประเมินผล ด้านการผลิตสื่อ
การเรียนการสอน ด้านการวิจัยในชั้นเรียน ด้านการนิเทศการสอนแบบกัลยาณมิตร พบว่า เมื่อเทียบกับเกณฑ์แล้วโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (¯x = 4.23, S.D.=0.36) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    ผลการประเมินความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนจากครูผู้เข้าร่วมโครงการ การพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการนิเทศภายในโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ ปีการศึกษา 2564 พบว่า ทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการใช้สื่อการสอน ด้านการวัดผลประเมินผล
ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม พบว่า เมื่อเทียบกับเกณฑ์แล้วโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
(¯x = 3.71, S.D.=0.59) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^