LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่องที่ศึกษา การพัฒนาชุดนิทานประกอบแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์
ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา นางธัญญลักษณ์ ไข่รอด
ปีที่ทำการศึกษา 2565

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาชุดนิทานประกอบแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (2) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์หลังจากได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยชุดนิทานประกอบแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประกอบด้วย (2.1) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์เทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 80 และ (2.2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางด้าน
คณิตศาสตร์ระหว่างก่อนและหลังจัดประสบการณ์ด้วยชุดนิทานประกอบแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองแว้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 จำนวน 22 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ (1) ชุดนิทานประกอบแบบฝึกทักษเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม (2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ และ (3) แบบทดสอบวัดทักษะทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 1 ฉบับ จำนวน 60 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ค่าความถี่, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน, ค่าดัชนีความสอดคล้อง, ค่าความยากง่าย, ค่าอำนาจจำแนก, ค่าความเชื่อมั่น, การหาค่าประสิทธิภาพของชุดฝึกตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และสถิติทดสอบค่าที (t-test) แบบกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระจากกัน (Dependent Samples)

ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดนิทานประกอบแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ชั้นอนุบาล ปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 80.88/87.50
2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองแว้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 หลังจากได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยชุดนิทานประกอบ แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ชั้นอนุบาล ปีที่ 3 ผลการพัฒนาปรากฎผลดังนี้
2.1 เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ส่วนใหญ่มีผลการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 คิดเป็นร้อยละ 86.36 ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
2.2 เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยชุดนิทานประกอบแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ชั้นอนุบาล ปีที่ 3 มีผลการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์หลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^