LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ

usericon

ชื่อนวัตกรรม

ชื่อผลงาน (นวัตกรรม) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
โดยใช้วิธีสอน KWL – Plus A สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
เรื่อง MI-The Theory
จัดทำโดย คุณครูนาฏกนิษฐ์ ทิศทะษะ
คำชี้แจง
กิจกรรมการอ่านนี้มีชื่อว่า KWL-Plus A
K     มาจากคำว่า What I know     หมายถึงความรู้ที่มีอยู่แล้ว
W     มาจากคำว่า What I want to know หมายถึง สิ่งที่ต้องการรู้จากการอ่าน
L    มาจากคำว่า What I have learnedหมายถึงสิ่งที่รู้หลังจากการอ่าน
Plus     หมายถึงการเขียนแผนภาพความคิดและการเขียนสรุปความ
A มาจากคำว่า Author’s purpose หมายถึง จุดมุ่งหมายของผู้เขียน
ขั้นตอนการอ่านโดยใช้กิจกรรม KWL-Plus A
    ขั้นที่ 1 Step K-What I know
    กิจกรรมนักเรียนรู้อะไร นักเรียนช่วยกันระดมความคิด จัดกลุ่มหรือประเภทข้อมูลคาดการณ์ล่วงหน้า และตั้งคำถาม โดยครูเป็นผู้เร้าความสนใจ ของผู้เรียนโดยใช้คำถาม Elicit แล้วเขียนบันทึกลงในช่อง K
    ขั้นที่ 2 Step W-What I want to learn
    กิจกรรมนักเรียนต้องการรู้อะไร นักเรียนตั้งคำถามที่ต้องการรู้จากเรื่องที่อ่าน หรือกำหนดคำถามร่วมกัน โดยครูเป็นผู้ถาม Elicit กระตุ้นให้นักเรียน ตั้งคำถาม โดยเขียนลงในตาราง W
    ขั้นที่ 3 Step L1-What I have learned
    กิจกรรมนักเรียนเกิดการเรียนรู้อะไร นักเรียนเขียนบันทึกสิ่งที่ได้เรียนรู้ทั้งระหว่างการอ่านและหลังการอ่านลงในช่อง L พร้อมทั้งตรวจสอบคำถามที่ยังไม่ได้ตอบ
    ขั้นที่ 4 Step L2-What I have learned (Summarizing)
กิจกรรมการสรุปเรื่องโดยตรวจสอบความเข้าใจนักเรียนต่อเนื้อเรื่องที่อ่าน
ขั้นที่ 5 Step L3-What I have learned (Mapping)
กิจกรรมสร้างแผนภาพความคิด นักเรียนนำความรู้ที่ได้จากขั้นที่ 1-4 เขียนเป็นแผนภาพความคิดให้สัมพันธ์กัน
ขั้นที่ 6 Step A - Author’s purpose
กิจกรรมที่นักเรียนนำความรู้จากขั้นที่ 1-5 เพื่อวิเคราะห์สรุปโดยใช้ถ้อยคำของตัวเองลงในช่องจุดมุ่งหมายของผู้เขียน

คำแนะนำในการใช้แบบฝึกทักษะ
ก่อนที่นักเรียนจะปฏิบัติกิจกรรมในแบบฝึกทักษะ ให้นักเรียนปฏิบัติดังนี้
1. ให้นักเรียนศึกษาคำสั่งในแต่ละกิจกรรมให้เข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจให้ซักถามครูผู้สอนได้
2. ให้นักเรียนทำกิจกรรมไปทีละกิจกรรม
2.1 Pre-test
2.2 Worksheet 1 Vocabulary Practice
2.3 Worksheet 2 Question & Capacity
2.4 Worksheet 3 Collocation & Grammar Practice
2.5 Worksheet 4 Step K, Step W, Step L1
2.6 Worksheet 5 Step L2
2.7 Worksheet 6 Step L3
2.8 Post-test
3. ขอให้นักเรียนตั้งใจทำแบบฝึกทักษะอย่างเต็มความสามารถ
4. เมื่อนักเรียนทำแบบฝึกทักษะครบถ้วนแล้ว ให้นำส่งครูผู้สอนเพื่อตรวจให้คะแนนและแก้ไขข้อบกพร่อง

หมายเหตุ: ดาวน์โหลดและเข้าสู่ชุดแบบฝึกได้ที่
https://drive.google.com/file/d/1YJEnyT9P2kLj9-w0ygFDYfPPLQmY0If0/view




ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^