LASTEST NEWS

08 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2567 08 พ.ย. 2567“สพฐ. ประชุม ผอ.เขตพื้นที่ พร้อมเปิดตัว “OBEC Zero Dropout” เพื่อเด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างถ้วนหน้า” 08 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 91 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 07 พ.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 375 อัตรา - วุฒิ ปวช. - ปริญญาตรี เงินเดือน 10,340-18,350 บาท สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 8 - 14 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณ ปีพ.ศ.2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง กรณีทดแทนลูกจ้างประจำเกษียณอายุและว่างโดยเหตุอื่นในระหว่างปี 07 พ.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 57 อัตรา - รายงานตัว 15 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567ประกาศ สำนักงาน ก.พ. เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 07 พ.ย. 2567สพม.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 8-14 พฤศจิกายน 2567 06 พ.ย. 2567โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

การเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวคิดชุมชนเป็นฐานและกิจกรรมการเรียนรู้

usericon

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1
หน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ
ตามแนวคิดชุมชนเป็นฐานและกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด                            จำนวน 1 ชั่วโมง

มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
มาตรฐาน ท 1.1 ใช้กระบวนการอ่านสร้างความรู้และความคิดเพื่อนำไปใช้ตัดสินใจ แก้ปัญหาใน
การดำเนินชีวิต และมีนิสัยรักการอ่าน
ป.6/5  อธิบายการนำความรู้และความคิดจากเรื่องที่อ่านไปตัดสินใจแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิต
มาตรฐาน ท 3.1 สามารถเลือกฟังและดูอย่างมีวิจารณญาณ และพูดแสดงความรู้ ความคิด
และความรู้สึกในโอกาสต่าง ๆ อย่างมีวิจารณญาณและสร้างสรรค์
ป.6/1  พูดแสดงความรู้ ความเข้าใจ จุดประสงค์เรื่องที่ฟังและดู
มาตรฐาน พ 4.1 เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค
และการสร้างเสริมสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ
ป.6/2  วิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดจากการระบาดของโรค และเสนอแนวทางการป้องกันโรคติดต่อ
สำคัญที่พบในประเทศไทย
ป.6/3 แสดงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงความรับผิดชอบต่อสุขภาพของส่วนรวม
มาตรฐาน พ 5.1 ป้องกันและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง พฤติกรรมเสี่ยงต่อสุขภาพ อุบัติเหตุ การใช้ยา
สารเสพติด และความรุนแรง
ป.6/3  วิเคราะห์สาเหตุของการติดสารเสพติดและชักชวนให้ผู้อื่นหลีกเลี่ยงสารเสพติด
ผลการเรียนรู้
นักเรียนรู้และเข้าใจปัจจัยของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในสถานการณ์ปัจจุบันของชุมชน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
ความสามารถในการวิเคราะห์
สาระการเรียนรู้
ปัจจัยของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
ใฝ่เรียนรู้
สาระสำคัญ
โรคโควิด 19 คือ โรคติดต่อซึ่งเกิดจากไวรัสโคโรนาชนิดที่มีการค้นพบล่าสุด ส่งผลกระทบต่อหลายประเทศทั่วโลก อาการทั่วไปของโรคโควิด 19 ที่พบมากคือ ไข้ ไอ ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น และมีอาการอ่อนเพลีย บางรายติดเชื้อแต่มีอาการไม่รุนแรง ซึ่งเราสามารถป้องกันตนเองโดยการล้างมือ การเว้นระยะห่าง รักษามารยาทในการไอ/จาม หลีกเลี่ยงสถานที่ที่แออัดหรือสถานที่ที่อากาศไม่ถ่ายเท และควรสวมหน้ากากอนามัยหากไม่สามารถเว้นระยะห่างทางกายได้ ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมในชุมชนเป็นอีกปัจจัยหนึ่งของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดได้ในวงกว้าง
จุดประสงค์การเรียนรู้
นักเรียนสามารถบอกสาเหตุ/ปัญหาที่เกิดขึ้นจากข่าวได้
นักเรียนสามารถวิเคราะห์หาแนวทางแก้ไขปัญหาได้
นักเรียนตระหนักถึงโทษของอบายมุขและสิ่งเสพติดที่ส่งผลต่อการติดเชื้อโควิด 19
ภาระชิ้นงาน
ใบงานที่ 1 เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด
กิจกรรมการเรียนรู้
นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน
ครูชวนนักเรียนพูดคุยเพื่อนำสู่การวิเคราะห์บริบท สิ่งแวดล้อมทางสุขภาวะของชุมชนที่เป็น
ปัญหา นำประเด็นปัญหาในสังคมจากข่าวประจำวันที่เกิดจากการขาดความตระหนักของการดำเนินชีวิต
ที่ไม่ถูกสุขลักษณะ และความเสี่ยงทางสุขภาวะในชุมชนที่เป็นปัจจัยการแพร่ระบาดของโควิด 19
นักเรียนและครูร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา/สาเหตุ จากสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากข่าว
ประจำวันว่าสิ่งใดเป็นปัจจัยของการแพร่ระบาดของโควิด 19 เพราะเหตุใด (เขียนผลวิเคราะห์บนกระดาน) เช่น การรวมกลุ่มของคนหมู่มาก ได้แก่ การเล่นการพนัน การสังสรรค์ดื่มสุรา การอาศัยอยู่ในชุมชนแออัด
การสัมผัสใกล้ชิด และการปฏิบัติตนที่ไม่ถูกสุขลักษณะ
นักเรียนแบ่งกลุ่มร่วมกันหาวิธีแก้ไขปัญหาปัจจัยของการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในขอบเขต
ที่นักเรียนสามารถกระทำได้ พร้อมออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน เช่น
การลด ละ เลิก จากอบายมุข และสิ่งเสพติด
การไม่อยู่รวมกลุ่มกับคนหมู่มาก
ไม่สัมผัสใกล้ชิด
การเว้นระยะห่าง
การปฏิบัติตนให้ถูกสุขลักษณะ
ฯลฯ
นักเรียนศึกษาใบความรู้ แล้วทำใบงานที่ 1 เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด
นักเรียนและครูร่วมกันสรุปแนวทางการปฏิบัติตนให้รอดพ้นจากโรคโควิด 19
สื่อการเรียนรู้
ข่าวประจำวันที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19
ใบความรู้เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด
ใบงานที่ 1 เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด
แบบประเมินการตอบคำถาม
แบบประเมินใบงาน
แบบประเมินการนำเสนอหน้าชั้นเรียน
แบบทดสอบก่อนเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^