LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

5 STEPs เรื่อง งานและพลังงาน กับการสร้างสรรค์โปสเตอร์จาก CANVA

usericon

บทคัดย่อเผยแพร่ผลงานนวัตกรรมการสอน
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา เรื่อง 5 STEPs เรื่อง งานและพลังงาน กับการสร้างสรรค์โปสเตอร์จาก CANVA ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนและทักษะที่จำเป็นในการเรียนรู้ในศตวรรษที่21 (3Rs8Cs) ในรายวิชาฟิสิกส์2 เรื่อง งานและพลังงาน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Active Learning ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อนวัตกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนทหารอากาศอนุสรณ์ ที่เรียนวิชาฟิสิกส์ จำนวน 29 คน ดำเนินการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธี System Approach หรือการประเมินการเรียนการสอนตามแนวคิดเชิงระบบ ควบคุมโดยวงจรคุณภาพ PDCA ประเมินผลจากค่าร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ที่กำหนด และการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อนวัตกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ผลสำเร็จของการดำเนินงานพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ในครั้งนี้จำแนกตามวัตถุประสงค์ พบว่า 1) นักเรียนสามารถผ่านเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเกณฑ์ร้อยละ 75 จำนวน 29 คนหรือคิดเป็นร้อยละ 100 และมีทักษะที่จำเป็นในการเรียนรู้ในศตวรรษที่21 (3Rs8Cs) ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 100 สามารถสร้างสรรค์สื่อโปสเตอร์ผ่านแอปพลิเคชัน CANVA ได้ จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) โดยมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 28.59 คิดเป็นร้อยละ 95.30 และคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 จากการวิเคราะห์ค่าสถิติทดสอบที (t-test) 2) นักเรียนได้รับความพึงพอใจในนวัตกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในระดับมากถึงมากที่สุด จากการตอบแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (x ̅) และค่าร้อยละ โดยค่าเฉลี่ยคือ 4.57 อยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 91.40
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^