รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเชียงใหม่
ชื่อผู้รายงาน : นางสาวกาญจนา พรหมซาว
ตำแหน่ง : รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการ
ปีที่ศึกษา : 2565
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ และ (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจผลการดำเนินงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ประชากร คือ ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ปีการศึกษา 2565 จำนวน 67 คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่าง คือ ครูที่ปฏิบัติหน้าสอน จำนวน 50 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) นำเสนอในรูปตารางประกอบคำบรรยาย โดยใช้เกณฑ์ในการพิจารณาแปลความหมายของค่าเฉลี่ย สังเคราะห์เนื้อหาและสรุปสาระสำคัญเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
ผลการศึกษาพบว่า
(1) ผลศึกษาผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนภาพรวมอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก ด้านการปฏิบัติงานรวมอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก ด้านการตรวจสอบรวมอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก และด้านการกำกับติดตามและประเมินผลภาพรวมอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก
(2) ผลศึกษาความพึงพอใจผลการดำเนินงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ซึ่งความพึงพอใจการอบรมพัฒนาบุคลากรข้าราชการครูตามหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน (PERFORMANCE AGREEMENT : PA) ประจำปีการศึกษา 2565 โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจการประชุมและอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ของสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากอยู่ในระดับมากที่สุด
ชื่อผลงานทางวิชาการ : รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเชียงใหม่
ชื่อผู้รายงาน : นางสาวกาญจนา พรหมซาว
ตำแหน่ง : รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการ
ปีที่ศึกษา : 2565
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ และ (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจผลการดำเนินงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ประชากร คือ ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ปีการศึกษา 2565 จำนวน 67 คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่าง คือ ครูที่ปฏิบัติหน้าสอน จำนวน 50 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) นำเสนอในรูปตารางประกอบคำบรรยาย โดยใช้เกณฑ์ในการพิจารณาแปลความหมายของค่าเฉลี่ย สังเคราะห์เนื้อหาและสรุปสาระสำคัญเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
ผลการศึกษาพบว่า
(1) ผลศึกษาผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนภาพรวมอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก ด้านการปฏิบัติงานรวมอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก ด้านการตรวจสอบรวมอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก และด้านการกำกับติดตามและประเมินผลภาพรวมอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก
(2) ผลศึกษาความพึงพอใจผลการดำเนินงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางศึกษา ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ซึ่งความพึงพอใจการอบรมพัฒนาบุคลากรข้าราชการครูตามหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน (PERFORMANCE AGREEMENT : PA) ประจำปีการศึกษา 2565 โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจการประชุมและอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ของสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากอยู่ในระดับมากที่สุด