LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการปลูกฝัง คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอัน

usericon

ชื่อเรื่อง        : การประเมินโครงการปลูกฝัง คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึง         ประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหว
         ของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ชื่อผู้ประเมิน     : นางสาวนุชนาฏ จันสนธิ
         รองผู้อำนวยการโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหว
         ของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ปีที่ประเมิน     : ปีการศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การประเมินโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ผู้ประเมินได้ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปโมเดลของสตัฟเฟิลบีม โดยมีวิธีดำเนินการประเมิน ดังนี้ แบ่งการประเมินออกเป็น 3 ระยะ คือระยะที่ 1 ก่อนการดำเนินโครงการ ประเมินด้านบริบท โดยมีเป้าหมายเพื่อศึกษาความต้องการความจำเป็นของการดำเนินโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ และความสอดคล้องของกิจกรรม และตลอดจนความเหมาะสมและเพียงพอของปัจจัยนำเข้าในด้านความพร้อมของบุคลากร ความเพียงพอของงบประมาณ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์และอาคารสถานที่ ความเหมาะสมของการบริหารจัดการ และความเหมาะสมของหน่วยงานที่สนับสนุน ระยะที่ 2 ระหว่างการดำเนินโครงการ ผู้ประเมินได้ประเมินกระบวนการในด้านความเหมาะสมของกระบวนการและการดำเนินโครงการ ได้แก่ การวางแผน การดำเนินงาน การติดตามและประเมินผล และการนำผลไปปรับปรุงและพัฒนา และระยะที่ 3 หลังสิ้นสุดโครงการ ประเมินพฤติกรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนและความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู นักเรียน และผู้ปกครอง จำนวน 142 คน ใช้เครื่องมือประเภทแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ ตามรูปแบบของลิเคิร์ท วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน พบว่า    
    1. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่าความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ ความสอดคล้องกับนโยบายต้นสังกัด ส่วนความเป็นไปได้ของเป้าหมายโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ความเหมาะสมของการบริหารจัดการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์และอาคารสถานที่ ส่วนความเหมาะสมของหน่วยงานที่สนับสนุน มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ตามความคิดเห็นของครู และนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า กิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมและวันสำคัญ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ กิจกรรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ส่วนกิจกรรมหิ้วปิ่นโตไปวัด มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวของจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ พบว่า
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ตัวชี้วัด พฤติกรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ตามความคิดเห็นของ ครูและนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่ 1 รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ ข้อที่ 3 มีวินัยส่วนข้อที่ 8 มีจิตสาธารณะ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ตัวชี้วัด ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของครู และผู้ปกครอง ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ความสำเร็จโดยภาพรวมของการดำเนินโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ การดำเนินโครงการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน ช่วยให้นักเรียนมีพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรม ส่วนการได้รับการยกย่องและยอมรับจากบุคคลภายนอก มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^