LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

การพัฒนารูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วม

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด
ชื่อผู้วิจัย    เสกศักดิ์ การวินพฤติ
ปีที่ศึกษา    2564
บทคัดย่อ
    
    การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมี
ส่วนร่วมโรงเรียนเทศบาลตะโหมด 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด 3)เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมดกลุ่มตัวอย่าง คือ ครูผู้สอนในระดับประถมศึกษาในโรงเรียนเทศบาลตะโหมด สังกัดเทศบาลตำบลตะโหมด จำนวน 23 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 โรงเรียนเทศบาลตะโหมด สังกัดเทศบาลตำบลตะโหมด จำนวน 370 คน ในปีการศึกษา 2564 ระเบียบวิธีวิจัยและพัฒนา (Research and Development: R&D) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ("X" ̅)
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. สภาพปัจจุบันการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนเทศบาลตะโหมดพบว่าความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนเทศบาลตะโหมดโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.31
    2. รูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด ประกอบด้วย 5 ส่วน คือ     ส่วนที่ 1 วัตถุประสงค์ ส่วนที่ 2 หลักการ ส่วนที่ 3 องค์ประกอบหลัก ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบหลัก คือ SEKSAK MODEL ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 เริ่มสร้างโลกทัศน์ (Start to create a worldview) องค์ประกอบที่ 2 การศึกษาร่วมกัน (Education together) องค์ประกอบที่ 3 ความรู้พลังบวก (Knowledge of positive energy) องค์ประกอบที่ 4 การมีวิสัยทัศน์ร่วม (Shared working)องค์ประกอบที่ 5 การทำงานร่วมกัน (Altogether working) องค์ประกอบที่ 6 รู้ถึงผลสำเร็จ (Know success) ส่วนที่ 4 แนวทางในการประเมินผล และส่วนที่ 5 เงื่อนไขความสำเร็จ โดยมีคุณภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ทุกประการตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ
    3. การนำรูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมดไปทดลองใช้พบว่าผลการประเมินสมรรถนะของครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ระหว่างใช้รูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด โดยรวมทั้งสองด้านอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินคุณลักษณะของครูที่เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ระหว่างใช้รูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด จากการประเมิน 5 ครั้ง พบว่าในแต่ละครั้งครูผู้เข้าร่วมการใช้รูปแบบมีผลการประเมินพฤติกรรมของครูแต่ละครั้งเพิ่มขึ้นตามลำดับ และร้อยละของนักเรียนที่มีผลการเรียนระดับดี (3) ขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 84.36 ซึ่งมากกว่าโรงเรียนได้กำหนดไว้คือร้อยละ 80
    4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมดพบว่าความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อรูปแบบการบริหารคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนเทศบาลตะโหมด มีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^