ปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Pro
กลุ่มเป้าหมายของการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่เรียนในรายวิชาการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ จำนวน 35 คน
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้
1. ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนในการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ สูงกว่าก่อนเรียน
2. เมื่อเปรียบเทียบก่อนเรียนและหลังเรียนในการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ สรุปได้ว่า การนำบทเรียนมาประยุกต์เป้นสื่อออนไลน์นั้น สามารถพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4. นักเรียนมีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะว่า การวิจัยปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในการเรียนรู้พื้นฐานทางด้านวิชาการตลาด ของนักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่เรียนใน รายวิชาการค้าปลีกและการค้าส่ง คือ นักเรียนได้นำความรู้เหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ และนักเรียนสามารถนำความรู้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้ได้กับวิชาอื่นๆ