การศึกษาสาเหตุและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียน
ชื่อเรื่อง : การศึกษาสาเหตุและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียน ในวิชากลศาสตร์เครื่องมือกล ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
ปีการศึกษา : 2565
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ
มีวัตถุประสงค์เพื่อ หาสาเหตุและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนในวิชากลศาสตร์เครื่องมือกล และเพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้เป็นผู้มีระเบียบวินัยและความรับผิดชอบต่อหน้าที่และการเรียนดีขึ้น
เรื่อง การศึกษาสาเหตุและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียน ในวิชากลศาสตร์เครื่องมือกล รหัสวิชา 20102-2006 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักศึกษาระดับชั้น ปวช. แผนกวิชาช่างกลโรงงาน (ชก.2 กลุ่ม 3) ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 10 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรม แบบสอบถาม กิจกรรมแบบการแข่งขันในระหว่างเรียน ได้แก่ ใบงาน แบบทดสอบ การถามตอบ ฯ
วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ หาค่าเฉลี่ย และ ร้อยละ
ผลการวิจัย พบว่า พฤติกรรมการเรียนในวิชากลศาสตร์เครื่องมือกล แผนกวิชาช่างกลโรงงาน (ชก.2 กลุ่ม 3) ของวิทยาลัยการอาชีพนครปฐม มีพฤติกรรมดีขึ้น