E-book เรื่อง นิทานเวตาลเรื่องที่ ๑๐
ตารางที่ 1 ค่าเฉลี่ย (x̅) และส่วนเบี่ยงมาตรฐาน (SD.) ของระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ที่มีต่อการเรียนด้วยสื่อ PowerPoint รูปแบบ E-book เรื่อง นิทานเวตาลเรื่องที่ ๑๐ จำนวน ๒๒ คน ดังนี้
ข้อความ ระดับความพึงพอใจ
x̅ S.D. ระดับ
1. มีกลยุทธ์สร้างความน่าสนใจ 4.77 0.43 มากที่สุด
2. มีลำดับขั้นตอนในการสร้างความเข้าใจ 4.91 0.29 มากที่สุด
3. การสร้างความน่าสนใจ/เร้าใจของบทเรียน 4.82 0.39 มากที่สุด
4. บทเรียนทำให้เข้าใจง่าย 5.00 0.00 มากที่สุด
5. ความน่าสนใจของการนำเสนอ 4.77 0.43 มากที่สุด
6. ความสอดคล้องระหว่างภาพกับเนื้อหา 4.95 0.21 มากที่สุด
7. ความเหมาะสมของภาพที่ใช้สื่อความหมาย 4.82 0.39 มากที่สุด
8. เนื้อหามีความต่อเนื่อง และชัดเจน 4.91 0.29 มากที่สุด
9. ความพึงพอใจต่อสื่อในภาพรวม 4.91 0.29 มากที่สุด
เฉลี่ย 4.87 0.30 มากที่สุด
จากตาราง 1 เมื่อวิเคราะห์ค่าเฉลี่ยคะแนนความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยเกมเพื่อการศึกษา Blooket พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (x̅ = ๔.๘๗ , S.D = 0.๓๐) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกข้อ