LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

แนวทางการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) เพื่อการบริห

usericon

ชื่อเรื่อง แนวทางการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) เพื่อการบริหารจัดการ สำหรับโรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย
ผู้วิจัย นายทวีศักดิ์ มังกร ตําแหน่ง รองผู้อํานวยการสถานศึกษา
ปีที่ทําการวิจัย 2565 -2566
บทคัดย่อ
    การศึกษาเกี่ยวกับแนวทางการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) เพื่อการบริหารจัดการ สำหรับโรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและอุปสรรคการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) ในการบริหารสถานศึกษา โรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย 2) เพื่อเสนอแนวทางพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) ในการบริหารสถานศึกษา โรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครู จำนวน 10 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 1 คน ในโรงเรียนเชียงรายปัญญานุxxxล จังหวัดเชียงราย รวมทั้งสิ้น 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 2 ชุด ได้แก่ 1. แบบสอบถาม และ 2. แบบสัมภาษณ์ การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยแบบผสมผสานวิธี (Mixed Method Research) จึงมีการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผลการวิจัย พบว่า
1. สถานภาพส่วนใหญ่เป็นครูผู้สอน เป็นเพศหญิงมากที่สุด ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีประสบการณ์ทำงานอยู่ระหว่างประสบการณ์ 5 – 10 ปี มากที่สุด และมีระยะเวลาในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-School Master) มากกว่า 1 ปี ร้อยละ 85.7
2. ภาพรวมความเข้าใจเกี่ยวกับหลักและวิธีการใช้ระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการงาน อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ กลุ่มบริหารงานวิชาการ และด้านน้อยที่สุด คือ กลุ่มบริหารงานกิจการนักเรียน
3. แนวทางการพัฒนาการใช้ระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มบริหารงานวิชาการ ได้แก่ จัดให้มีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ ดูแลระบบ ควรจัดอบรมให้ความรู้เพิ่มเติมให้กับผู้ปฏิบัติงาน มีการแต่งตั้งผู้ดูแลและให้คำแนะนำ กลุ่มบริหารงานทั่วไป ได้แก่ มีการเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน จัดสรรงบประมาณ สนับสนุน ในการพัฒนาการใช้ระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ และมีการกำกับติดตามการทำงานอย่างต่อเนื่อง กลุ่มบริหารงานบุคคล ได้แก่ การใช้ข้อมูลในการกำกับ ติดตาม มาใช้ในการปรับปรุงระบบการทำงานและรายงานผลการปฏิบัติงานกลุ่มบริหารงานกิจการนักเรียน ได้แก่ การเชื่อมต่อระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ากับกลุ่มงานที่มีภารกิจสัมพันธ์กัน การใช้เก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของนักเรียน
คำสำคัญ : ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การบริหารจัดการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^