การศึกษาความพึงพอใจการพัฒนาคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วม โดยใช้โรง
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย ครูผู้สอนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านควนพลี ปีการศึกษา 2564 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 จำนวน 120 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบสมมติฐานด้วยการทดสอบที (t - test)
ผลการวิจัย พบว่า
1. ระดับความคิดเห็นครูผู้สอนและผู้ปกครองนักเรียนเกี่ยวกับการศึกษาความพึงพอใจ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วม โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนบ้านควนพลี ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก (x bar = 4.24 S.D = 0.55)
2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูผู้สอนและผู้ปกครองนักเรียนเกี่ยวกับการศึกษาความพึงพอใจการพัฒนาคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วม โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนบ้านควนพลี ปีการศึกษา 2564 จำแนกตามสถานภาพ เพศและวุฒิการศึกษา ไม่แตกต่างกัน