การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA
ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์)
ผู้วิจัย พิลาสินี ถาริยะวงศ์วนิช
ปีที่เขียน 2565
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียน จุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหาร จัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียน จุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียน ในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูผู้สอน จำนวน 30 คน นักเรียน จำนวน 118 คน ผู้ปกครอง จำนวน 118 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยวิธีการเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน การบริหารจัดการศึกษาแบบสอบถามความเป็นไปได้และความมีประโยชน์ของการนำรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA ไปใช้แบบสอบถามพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ด้วยเทคนิค PILA เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนโรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เทศบาลเมืองน่าน (บ้านภูมินทร์) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วนำเสนอผลการวิจัยโดยใช้วิธีการพรรณนา